Quay Phim Comments Off on Cách bảo quản máy quay phim |

Cách bảo quản máy quay phim

z7p

Máy quay phim là sản phẩm len lỏi vào cuộc sống hàng ngày của rất nhiều hộ gia đình. Những chiếc máy quay phim bây giờ có giá tiền khá cao so với đời sống và mức sông của người dân, việc bản quản máy quay phim cũng khá khó khăn và rất cần thiết.

Bạn đã biết cách bảo quản máy quay phim chưa?
Tránh để máy quay tiếp xúc với nước. Chỉ được dùng khăn mềm để lau bên ngoài, tốt nhất là bạn nên dùng những công cụ làm sạch theo đề nghị của nhà sản xuất

Những chiếc khăn bạn sử dụng phải là loại khăn cotton, tránh xước khi lau chùi máy, tạo hiệu quả làm sạch cao nhất cho người sử dụng

Hãy luôn nhẹ nhàng và cẩn thận với ống kính. Tránh chạm tay trực tiếp vào ống kính của máy quay vì chất dầu trong da bạn có thể làm bào mòn bề mặt bảo vệ. Tránh chiếu trực tiếp ống kính máy quay dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ sử dụng những dụng cụ làm sạch ống kính được nhà sản xuất cho phép để tránh thiệt hại. Nước rửa kính, vạt áo hay khăn giấy đều không được phép dùng đến.

Khi không sử dụng đến, nên bảo quản máy trong túi đựng để tránh cho máy không bám bụi, chất bẩn và bị trầy xước. Và đừng quên đậy kỹ nắp ống kính.

Việc làm sạch kính ngắm hoặc màn hình LCD của máy quay cũng nên được thực hiện với những dụng cụ cho phép theo đề nghị của nhà sản xuất. Không sử dụng những loại vải có thể làm trầy xước như loại vải sợi.

Việc làm sạch bên trong máy cần được xử lý bởi các chuyên gia. Tuy nhiên bạn cần làm sạch máy ít nhất mỗi năm.
Sạc pin theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, bạn nên sử dụng hết pin hoàn toàn rồi mới sạc đầy lại. Hơn nữa, pin không nên được dự trữ trong máy quay

Những hư hỏng và cách bảo quản camcorder

Với nhu cầu gia đình, máy quay kỹ thuật số hiện đã chiếm lĩnh thị trường. Khá hiện đại, dễ sử dụng, nhưng nếu không biết dùng, hư hỏng ở bộ cảm biến có thể khiến bạn phải trả giá cao

Hư hỏng thường gặp
Đối với máy quay phim kỹ thuật số, những hư hỏng thường gặp nhất là bộ cảm biến ảnh CCD. Chúng bị hư do nhiều nguyên nhân, trong đó đa số là do người dùng đưa ống kính máy quay ra những nguồn sáng quá mạnh như mặt trời, đèn có công suất lớn. Khi bị hư CCD, máy không nhận được hình ảnh, hoặc nhận nhưng hình ảnh không trung thực, bị sọc nhiễu… Hiện nay chi phí cho việc thay mới một CCD ở các điểm dịch vụ khá cao, từ 100-200 USD.

Một số các hư hỏng khác cũng thường gặp ở các máy quay phim kỹ thuật số như hư mắt ghi cho đĩa… Nguyên nhân do người sử dụng lau chùi các bộ phận này hoặc sử dụng băng bị dơ, để bụi bẩn lọt vào. Chi phí thay cho những cơ phận này cũng không rẻ, từ 100 USD trở lên.

Những máy camcorder trên thị trường hiện nay thường sử dụng loại pin sạc Lithium Ion (giống pin sử dụng cho ĐTDĐ). Đối với những người sử dụng máy dạng phổ thông, phần lớn thường để máy không sử dụng trong một thời gian dài, khi nào có dịp lễ tết mới đem ra sử dụng. Vì vậy, những máy này thường không được sạc pin trong thời gian dài, dẫn đến pin mau hư.

Bảo quản và sử dụng

Theo các chuyên gia về máy thì những máy để lâu không sử dụng, nên sạc pin thường xuyên, khoảng 1 hoặc 1,5 tháng 1 lần. Điều cần lưu ý nữa, nên giữ máy trong điều kiện nhiệt độ tốt, giữ máy không bị ẩm mốc, do máy camcorder thiết kế bằng các mạch điện tử.

Về vấn đề băng ghi hình, không nên sử dụng lại cuộn băng cũ nhiều lần. Do thiết bị chống từ cho máy camcorder rất nhỏ nên băng dễ bị trầy xước khi có bụi bẩn. Băng trầy xước sẽ xảy ra hư đầu từ và làm giảm tuổi thọ của máy.

Đối với những máy quay sử dụng băng từ kỹ thuật số thì nên quay 1 lần đối với người dùng phổ thông. Bởi vì đối tượng này ít khi có dịp để sử dụng máy, có khi trong một năm chỉ quay 1 hoặc 2 lần, sau đó cất máy đi. Theo thời gian cuộn băng để lâu không dùng sẽ bị biến dạng và bị mốc do độ ẩm tạo ra. Đối với người dùng chuyên nghiệp, quay thường xuyên thì cũng chỉ nên quay tối đa 3 lần cho một cuộn băng.

Vệ sinh ống kính máy chụp, máy quay film, ống nhòm

Ống kính như con mắt của mình, nó rất phải được giữ sạch sẽ để có được hình ảnh tốt nhất. Sau bao ngày tìm kiếm, đắn đo mua dụng cụ để làm vệ sinh cho ống kính, mình thấy cần phải có bình xịt hơi GIOTTOS AA1900 ROCKET AIR BLASTER, chổi quét với NIKON 7072 LENS PEN CLEANING SYSTEM, dung dịch chùi và vải chùi kính microfiber.

Mình chọn các thương hiệu trên vì được nhiều người mua đánh giá tốt, giá cả hợp lý và làm được việc. Chẳng hạn:

– Chổi quét NIKON mình thấy món này vì nhỏ gọn, tiện lợi và quan trọng hơn là nó có thể giúp làm sạch bụi, dấu vân tay và các đồ dơ mà không làm trầy xước ống kính của mình. Giá cả thì không đáng kể so với số tiền đầu tư cho ống kính máy chụp.

– Dung dịch chùi rửa: mình hiện chưa có thể chọn loại thích hợp nhất ngoài mua ngay dung dịch chính hãng ống kính cần chùi.

Ngoài ra trong khi tìm kiếm đồ để lau chùi ống kính mình thấy rất cần thiết phải có Filter Lens, và Hood để bảo vệ ống kính khỏi va chạm, bụi, dấu vân tay, các loại nước, có thể làm ảnh hưởng đến ống kính.
– Nhãn hiệu Filter mà mình thấy tốt nhất là B+W (ví dụ: B+W 72mm UV Haze 010 F-Pro MRC Filter: giá 51.34 USD). Có nhiều loại filter: Clear, UV, Polarized…, single coat, multicoats…. Tiêu chí chọn fiter là đạt được mục đích và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Ở Việt Nam bụi bặm nhiều, có bạn bị muối vào ống kính do vậy bạn nên trang bị filter cho mỗi ông kính.

– st-

Read more

Kiến thức Comments Off on 7 kỹ thuật “Quay tay” cơ bản bằng Gimbal của Hollywood! |

7 kỹ thuật “Quay tay” cơ bản bằng Gimbal của Hollywood!

1. Tiến lùi (Push in or pull out)
Đưa máy gần vào tả đối tượng sẽ làm tăng cảm xúc, tăng tầm quan trọng của đối tượng đó (đưa gần = thêm ý nghĩa vào cho đối tượng.)
Lùi xa không chỉ đơn giản hé lộ ra không gian, khung cảnh rộng mà còn khiến ai đó trông có vẻ đơn độc, cô đơn.

2. Nâng hạ (Booming)
Nâng hoặc hạ máy tạo hiệu ứng hé lộ đối tượng mới, tăng tính bí mật, kích thích trí tò mò của khán giả, ví dụ quay từ chân rồi lên mặt hé lộ nhân vật mới, hoặc nhân vật trèo lên đỉnh núi thấy một thành phố bên dưới khi đó cho máy nâng lên (như thể nhân vật chồm lên) hé lộ cảnh thành phố. Góc máy nâng hạ chuyển tải nghĩa khám phá, phát hiện điều mới, bí mật, hé lộ…

3. Trượt xoay (The truck the dolly)
Di chuyển trượt xoay quanh đối tượng trong khi vẫn giữ vị trí đối tượng không thay đổi trong khung hình.

4. Theo hoặc dẫn (The follow the lead)
Kỹ thuật tiến lùi bên trên là máy di chuyển đến gần hoặc bỏ xa đối tượng, còn kỹ thuật theo dẫn là máy đi cùng đối tượng. Kỹ thuật dẫn là máy ở trước đối tượng và đối tượng tiến thì máy lùi, kỹ thuật theo là máy ở sau đối tượng, đối tượng tiến thì máy đuổi theo.

5. Xoay hướng vào (The orbit)
Đối tượng là mặt trời máy là trái đất, máy hướng vào đối tượng, lấy toàn hậu cảnh, góc máy liên tục thay đổi cho ra nhiều phối cảnh mới của khung cảnh, mang hiệu ứng sôi động, khuấy động, giàu năng lượng, thấy nhiều trong các video âm nhạc.

6. Xoay hướng ra (The rotate)
Là máy đặt ở một điểm nút nào đó cố định ghi lại các hoạt động và cảnh quang quanh nó (máy như là mặt trời tự xoay tại chỗ ghi lại quang cảnh vũ trụ xung quanh.)

7. Nghiêng (The tilt)
Bắt đầu bằng khung hình này và chúi nghiêng xuống ra khung hình khác, hé lộ mối quan hệ về mặt vị trí từ điểm A đến điểm B.

Trên đây là bảy kỹ thuật di chuyển máy quay cơ bản. Tuyệt vời hơn là ta có thể phối hợp chúng với nhau.
———————————-
Theo Ted Sim và Casey McBeath: https://www.youtube.com/watch?v=wv9mTkE_xTA

Thúy Anh dịch

Read more

After Effects Comments Off on Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects |

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects

————————— Continue Reading

Read more

After Effects Comments Off on 100 chuyển cảnh trong After Effect |

100 chuyển cảnh trong After Effect

100 chuyển cảnh trong After Effect (MOV Alpha), đây là gói chuyển cảnh cực kỳ đồ sộ dành cho after effect. Các bạn có thể dùng 100 chuyển cảnh trong After effect dễ dàng bởi vì nó đã được render ra MOV Alpha nên hoàn toàn trong suốt, có thể dùng cho AE và cả các phần mềm dựng phim khác như PR, Avid, UL… Cùng xem có gì trong gói 100 chuyển cảnh trong After effect (MOV Alpha) này nhé ???? Hãy thử tưởng tượng khối lượng công việc của bạn thay đổi khi tăng lên 200% thì sẽ như thế nào nhỉ, hãy áp dụng nó và xem sự khác biệt ngay nào. Continue Reading

Read more

Kiến thức, Quay Phim Comments Off on Giải mã bí mật tên gọi các ống kính |

Giải mã bí mật tên gọi các ống kính

Chắc hẳn nhiều người còn bỡ ngỡ với những thuật ngữ như ống Zoom, ống Fix, lens Tele,… Tại sao lại phân loại chúng như vậy? Chức năng và công dụng của chúng thế nào, hiệu ứng ảnh ra sao, mọi bí mật sẽ được giải đáp dưới đây. Continue Reading

Read more

Dựng Phim Comments Off on Các phím tắt trên bàn phím Premiere Pro cho người mới bắt đầu dựng phim |

Các phím tắt trên bàn phím Premiere Pro cho người mới bắt đầu dựng phim

Học một số phím tắt cơ bản trên bàn phim Premiere Pro sẽ giúp tăng những trải nghiệm dựng phim của bạn. Hãy xem những phím cơ bản. Continue Reading

Read more

After Effects Comments Off on Công việc của 1 nghệ sỹ sản xuất phim hoạt hình |

Công việc của 1 nghệ sỹ sản xuất phim hoạt hình

Animation là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh, để hình ảnh xuất hiện một cách sống động trên màn hình. Animation xuất hiện trong hầu hết tất cả các loại phương tiện truyền thông, từ các bộ phim quảng cáo, video pop đến các trò chơi trên máy tính và các website… Animator là những nhà thiết kế tạo ra animation hay còn gọi là nghệ sĩ sản xuất phim hoạt hình. Nếu bạn còn thắc mắc công việc của một animator thực chất như thế nào, thì đoạn phim dưới đây sẽ rất thú vị dành cho bạn đấy! Continue Reading

Read more

Quay Phim Comments Off on Kỹ thuật quay phim đám cưới cơ bản bạn nên biết |

Kỹ thuật quay phim đám cưới cơ bản bạn nên biết

Có nhiều bạn hỏi về chu trình quay phim đám cưới thế nào? Có nhiều ý kiến phản hồi , mà lại khó tổng hợp lại cho có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết. Hy vọng bài chia sẻ sau đây giúp các bạn mới vào nghề , mới cầm máy đi quay đám cưới có thêm kinh nghiệm trong cái nghề nhọc nhằn này. Dịch vụ quay phim đám cưới hay quay bất kì cái gì khác mà quay về xuất đĩa thu tiền đều coi như làm service.

Bạn là người đi quay dịch vụ!!!
Bạn là Nghệ sỹ nhân dân? Là đạo diễn nổi danh , là quay phim chuyên nghiệp Hà Nội từng đoạt giải liên hoan truyền hình toàn quốc? Là phóng viên nổi danh của đài ABC nào đó? Xin thưa với bạn , khi đến đám cưới hay đám cần quay service bạn chỉ là người phục vụ!

Bạn phải “ Tập xác định” ngay mình là ai để có tâm thế mà làm việc cho tốt. Với vai của một anh quay service thì bạn đừng bao giờ vác vẻ mặt hững hờ , kiêu căng và lạnh nhạt đến đám cưới. Bạn đừng ngồi gác chân nơi bàn nước phì phèo điếu thuốc và trông như khanh tướng.

Người chủ nhà người ta cần người sẵn sàng phục vụ người ốm , cẩn trọng chu đáo , nồng nhiệt và thể hiện tâm trạng rất vui. Và quan yếu hơn là có vẻ biết nghề. Vì nghề của bạn thì chỉ bạn mới biết , và người đồng sự mới biết bạn hay , dở thế nào. Bạn nên thảo luận với người chủ nhà xem họ cần gì. Trong ngày cưới hỏi người chủ nhà là nhất. Không có gì là chẳng thể đối với họ. Đừng nổi cáu nhặng lên khi họ lôi bạn đi quay chỗ nọ chỗ kia. Đừng bao giờ nói một cách vô cảm kiểu như “ Cần gì cảnh này” tất cả những thái độ hoài nghi đó sẽ khiến bạn có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi trả đĩa và nhìn thấy ví tiền người chủ nhà. Khi bạn đã rõ ràng mình là ai thì các bước tiếp theo cũng trôi chảy thôi.

Mình đã xem băng người ta quay đám cưới. Bất ngờ từng cầm máy quay đám cưới , và dựng đám cưới. Bạn đừng quá hoang mang khi không biết phải quay như thế nào. Bây chừ và cả sau này mình luôn có một nghĩ suy khi cầm máy quay bất kì cái gì..phim tài liệu , phóng sự , tin tức hay đám giỗ , đám hỏi của người nhà , bầu bạn mỗi khi họ cần đến. Đó là bạn định cho người ta xem cái gì?

Một lưu ý rằng nên tả câu chuyện đó bằng nhiều cảnh vừa và cảnh gần. Cảnh thì đừng chặt ngắn như quay thời sự , cứ quay dài cảnh tầm 10s hoặc hơn nếu cần. Động tác máy thì mươt mà một tí , nghề một tí. Bạn phải tự Montage nội tại câu chuyện của mình để cho người xem dễ hình dung.

Kỹ thuật quay phim đám cưới
Theo mình , trong câu chuyện đám cưới của bạn ai là quan trọng? Cô dâu , chú rể chắc là nhân vật chính và phải chiếm thời lượng hiện ra căn bản trong băng của bạn.
Cái nào quan yếu thứ hai? Ông bà , bố mẹ , phu phụ rồi họ hàng của hai bên. Chuyện thiếu người này người kia không qua biên giới trọng , chẳng ai trách bạn khi thiếu hình của một bà cô xa lắc bắn đại pháo không tới.

Thành phần những nhân tố quan trọng thì nhất mực cố phải đủ. Trong ngày cưới , ngày ăn hỏi thì họ làm gì? Hình ảnh của bạn phải phản hồi câu hỏi này. Ví như đủ bộ thì phải có cả cưới , cả hỏi.

Nếu bạn theo nhà trai. Bạn kể cho người ta xem nhà trai để sẵn đi kết hôn như thế nào. Khung cảnh nhà trai ra sao? bố mẹ chú rể thế nào trong cách ăn mặc ngày ăn hỏi. Ông bà , cô chú , người đại diện nhà trai và họ hàng quần áo nuột nà tươm tất thế nào? Đang để sẵn những gì để đi hỏi vợ? Chú rể đang làm gì? Thậm chí là đang mặc comple ra sao? Các chàng trai bưng lễ của chúng ta đang làm gì? lễ phẩm mang sang nhà gái có gì? Dùng khuôn hình cận , tả kỹ lễ phẩm để sau này chú rể còn có chứng cớ nói với cô dâu , đại loại như “ ngày xưa tao cưới mày cũng tốn kém như vầy mà giờ mày lại chửi tao”. Đùa chút cho vui. Rồi , tiếp nữa là gì? Bạn có thể cho người ta thấy xe đi lễ hỏi được chuẩn bị như thế nào , thậm chí cả cảnh dán chữ song hỷ lên kính trước. Công chúng lên xe ra sao? Mang lễ vật lên xe thế nào?

Bạn có thể xem thêm quay phim đám cưới hàn quốc tại đây.

  1. Xe chuyển bánh. Dọc đường thì công chúng trò chuyện ra sao? gương mặt và tâm trạng của cha mẹ , chú rể thế nào khi sắp đến nhà gái. Cái này có được thì tốt , không có cũng chẳng sao. Bạn đừng quá nặng nề.
    Xe đến ngõ nhà gái thế nào? công chúng xuống xe làm sao? Bưng lễ vật đi vào thế nào? Cái này chắc phải dàn cảnh một chút để đoàn nhà trai đi vào cho khí thế và để có phim đám cưới đẹp. Nếu vững máy đừng cắt cảnh , cứ để cảnh dài một chút , về nhà chặt ra sau. Nhà gái đón nhà trai , bắt tay , nắm chân mời vào thế nào? gương mặt vui vẻ của hai nhà thế nào?
  2. Vào nhà , khi chờ ai nấy yên vị thì bạn đừng ngồi , bạn không được nghỉ mà phải cho người ta thấy quang cảnh bên nhà gái thế nào? Bàn đón khách ra sao? Nhà trai bưng lễ vào bàn thế nào , các cô gái , chàng trai của hai nhà chung tay đặt lễ thế nào.
  3. Cảnh mời nước ra sao? cha mẹ gia tộc hai nhà vui vẻ. Quay nhiều vào , rồi đây còn trám cảnh vào cái đoạn dưới đây kìa. Ngàn cái đám cưới đều như 1, sẽ có một ông đứng lên giới thiệu thành phần hai họ. Tiếng phải giữ. Rồi đây nói đến ông nào bà nào thì gắng mà trám cho đúng. Cái này bạn phải tìm hiểu để còn trám đúng. Tối ưu nên quay cảnh có 2-3 người cho khỏi trượt.
  4. Rồi thế nào cũng lại có một ông đứng lên đại diện xin hỏi dâu. Dài hình , giữ tiếng. Thắp hương khấn vái. Bấy giờ , cô dâu chú rể của ta ở đâu vậy kìa. Quay!
  5. Tiếp đó chắc là màn trao lễ vật giữa hai nhà. Quay phim đám cưới độc đáo cho đủ , không thiếu món nào , trầu cau thuốc lá. Tiếp theo là gì? Người ta dễ thường cần xem đoạn hai Nhà ở căn dặn cô dâu chú rể đối xử phải ngoan hiền. Trăm sự chưa biết thì xin Nhà ở hai bên khôn cùng thứ lỗi. Lấy tiếng vài đoạn quan trọng để còn biết.
  6. Xin cưới xong , cô dâu , chú rể đã thành một vài. Thế nào cũng có màn mời trà , mời thuốc gia tộc , những người đang chờ ăn cỗ ngoài kia. Tiếp đó ra sao? dễ thường là màn mời rượu quanh rạp của cô dâu , chú rể. Bấy giờ , bạn bè thân hơi của cô dâu chú rể ở đâu , gắng cho họ xem vài cảnh.
  7. Đến đây câu chuyện của bạn tạm thời chấm dứt. Quay bĩ bàng những gì diễn ra ở trên chắc thời lượng cũng đạt 40 phút , thêm đầu đuôi nữa là vừa tròn 1 DVD.
  8. Còn chuyện cưới thì sao? Chuyện cưới cũng không khác hỏi nhiều. Chỉ có thêm vài câu hỏi. Rạp cưới hôm đó thế nào? Cái phông cưới chính ra làm sao? Cái xe đón dâu thế nào?
  9. Các mâm cỗ bày cưới có gì nào? bao nhiêu mâm? Khách đến ăn cưới vui vẻ thế nào? Ông bà gia chủ , chú rể , cô chú đón khách ra sao? Đặc biệt là khách quan trọng. Gắng mà quay để trả lời cho đủ.
  10. Thêm màn thắp hương lên bàn thờ gia tiên nhà gái. Chú rể lên phòng đón cô dâu xuống thế nào? cha mẹ , anh chị cô dâu trao của hồi môn thế nào? Đón dâu ra xe. Đường về thế nào? Tả thêm vài cảnh cho sinh động.
  11. Về rạp rồi thì chào mừng ra làm sao? Cô dâu chú rể và Nhà ở đến thắp hương gia tiên thế nào? Quay! Các trò vui ở đám cưới thế nào? cha mẹ cô dâu chú rể yêu quý con dâu mới ra sao? Tặng vòng vàng nhẫn cưới ra thế nào. Đoạn này quan trọng nên phải quay cho đủ. Trao thiếu cái nhẫn là khổ vì sau có thấy đâu mà đòi.
  12. Chú rể của chúng tôi đâu? Chắc là đưa cô dâu lên chiến trường , à quên là phòng cưới. Diễn vài cảnh cho mùi mẫn. Cái này tuỳ bạn setup. Sau đó chắc là ẩm thực mời rượu chia vui. Ông bố , bà mẹ và chú rể đi mời ai thì máy theo tới đó cho phải phép. Đừng thiếu mâm nào. Mời rượu thôi , còn ẩm thực thì khoảng 5-7 phút là cùng. Không tính mời rượu. Chắc là người ta cũng chỉ cần câu chuyện của bạn tới đây thôi. Chẳng ai muốn xem mãi mấy ông mặt đỏ gắp rót suốt thời gian còn lại.

Bạn đừng nên hoang mang , hãy tự hỏi , tự trả lời bằng hình ảnh tiếp diễn , logic bạn sẽ biết phải làm gì. Đám cưới nào cũng vậy mà thôi. Câu chuyện về đám cưới của mình chắc sẽ giúp các bác mới vào nghề ít nhiều. Thực ra , cầm máy đi quay thì nên có sự chuẩn bị kỹ , và biết là sẽ quay gì vẫn ưu tú phải không?

– sưu tầm-

Read more

Dựng Phim Comments Off on Hướng dẫn cân bằng trắng cực nhanh trong dựng phim với phần mềm Adobe Premiere |

Hướng dẫn cân bằng trắng cực nhanh trong dựng phim với phần mềm Adobe Premiere

Với những người đã có kinh nghiệm về hình ảnh, cân bằng trắng có lẽ là một thuật ngữ đã quá quen thuộc. Nhưng với các bạn mới bắt đầu làm phim, thì chắc chắn đã từng một lần thấy những footage của mình bị ám màu (vàng, xanh,..) hoặc bị sai màu. Vậy thì, Cân bằng trắng là gì? Đó là thuật ngữ chỉ việc cân bằng màu sắc của hình ảnh sao cho Màu trắng ở ngoài đời được hiển thị đúng Màu trắng khi ở trong footage. Hay nói cách khác, Cân bằng trắng là quá trình cho máy quay nhận biết MÀU TRẮNG chính là MÀU TRẮNG. Continue Reading

Read more

Dựng Phim Comments Off on Cắt cảnh và chuyển cảnh căn bản trong dựng phim |

Cắt cảnh và chuyển cảnh căn bản trong dựng phim

Cắt cảnh và chuyển cảnh – Căn bản dựng phim

Nếu ví người dựng phim là một vị thần. Thì những “nhát cắt” trong dựng phim chính là phép màu của họ. Continue Reading

Read more