Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on Những quan niệm sai lầm thường thấy trong việc làm phim |

Những quan niệm sai lầm thường thấy trong việc làm phim

Các thiết bị làm phim hiện đại hết sức tuyệt vời bởi kích thước, trọng lượng, điện năng tiêu thụ và giá cả. Mặc dù vậy, vẫn có một số điều khiến chúng ta phải suy nghĩ về việc làm phim trong năm 2017, nó không còn giống như chúng ta hình dung trước đây. Trong bài viết này, Phil Rhodes sẽ chỉ cho chúng ta thấy 5 quan niệm sai lầm nhất về việc làm phim.

Đây là danh sách những điều mà chúng ta muốn làm rõ với mọi người để họ đừng hiểu sai vấn đề nữa, chắc chắn là nó không đây đủ, và những bình luận của bạn sẽ được hoan nghênh.

Ngày nay, bạn không cần dùng nhiều đèn để làm phim
Một số máy quay kỹ thuật số hiện đại có ISO lên đến 6 con số. Tuy nhiên, hầu hết các máy quay điện ảnh kỹ thuật số không thực sự hoạt động tốt ở mức ISO trên 800. Đây không phải là điều gì bí mật và không cần phải tranh cãi để làm gì. Việc các máy quay không cho phép quay log dưới vài ngàn đã từng là chủ đề trong nhiều chiến dịch cho một lựa chọn có độ nhạy thấp hơn và giản dị hơn – và các nhà sản xuất đã  cung cấp các bản cập nhật (một số hạn chế này được khơi dậy bởi nhu cầu phát triển các LUT cụ thể cho mỗi chế độ, tốn rất nhiều thời gian). Chỉ cần chúng ta hiểu nhau, 800 thì ít hơn một stop nhanh hơn 500. Và đã có bộ phim quay ở tốc độ 500 trong một thời gian dài, vậy nên 800 hay 1600 đều ổn và không phải là cái gì đó ghê gớm lắm. Ngay cả khi nhiều người sẽ cân nhắc việc ưu tiên khả năng xử lý highlight tốt, nhưng để có hình ảnh chất lượng cao, bạn vẫn phải cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Khi đề cập đến vấn đề này, một trong những điều khiến cho vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn là việc người ta hiểu lầm rằng đèn LED tạo ra nhiều ánh sáng hơn trên mỗi watt so với bất cứ công nghệ nào trước đây. Nó được cho là có hiệu suất ngang ngửa với đèn HMI và tiêu tốn ít điện năng hơn. Nghe thật tuyệt. Nhưng hầu hết các đèn LED hiện nay chỉ có công suất khoảng trên dưới một trăm watt và chúng chỉ phù hợp dùng trong quay phỏng vấn chứ rất khó dùng trong các dự án lớn.

Bạn cần một máy quay với cảm biến lớn thì mới quay được hình ảnh mang chất điện ảnh
Hãy bỏ qua một thực tế rằng, một số tác phẩm điện ảnh quan trọng đã sử dụng độ sâu trường ảnh lớn. Orson Welles, nổi tiếng với phim Citizen Kane, thường dùng hình ảnh với độ sâu trường ảnh nông để xử lý các vấn đề về background nếu nó được xây dựng không tốt. Đây là một kỹ thuật tương đối hợp lý.

Vấn đề phổ biến là việc người ta nghĩ rằng chỉ có máy quay với cảm biến super-35 mới có thể tạo ra điều đó. Điều này khiến cho các máy quay với cảm biến nhỏ hơn thường không được đánh giá đúng mức. Đặc biệt là nó cho phép chúng ta sử dụng các ống kính nhỏ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn, cho cùng trường nhìn tương đương với ống kính thường dùng trên máy quay cảm biến super-35. Ống kính dùng cho máy super-16 có giá khá rẻ chỉ vì người ta bị ám ảnh quá nhiều bởi những máy quay với chip lớn đã vội vàng kết luận rằng chúng không tốt bằng. Trời ơi!

Các máy quay như Blackmagic Pocket Cinema Camera có giá khá rẻ. Ống kính Canon HJ21x7.5B KLL-SC 21x 2/3″ Cine Zoom với khẩu f/2.1-2.9, cho phép bạn xóa phông mềm mại. Chắc chắn là người ta sẽ tranh cãi nhiều về chất lượng quang học của các ống kính zoom, nhưng bộ Zeiss Digiprimes, là bộ ống kính hết sức dễ thương, được bán trên ebay với giá dưới 300 triệu cùng với bộ kiểm tra lấy nét SharpMax. Chúng đều có khẩu độ dưới f/2. Bạn còn gì để lưỡng lự chứ?

Flag chỉ dành cho kẻ bất tài
Với sự tiến bộ của công nghệ, ngày nay người ta có thể tạo ra nhiều ánh sáng với ít điện năng hơn so với trước đây. Vấn đề xảy ra khi ánh sáng quá nhiều và chúng ta không có cách nào hạn chế chúng để đạt được ý đồ của mình. Thật ra thì đây không phải là vấn đề phổ biến, thường chỉ xuất hiện khi sử dụng các hệ thống chất lượng thấp thường dùng trong phim sinh viên và phim ngắn hoặc người làm video để up lên internet, những người thường tìm cách làm nổi bật chủ thể lên trên hậu cảnh. Tuy nhiên, đó cũng là vấn đề khi một sinh viên 17 tuổi để cho ánh sáng vốn chỉ nên chiếu vào tiền cảnh lại loang lổ khắp nơi.

Có một cách hết sức đơn giản là sử dụng flag. Nó chỉ đơn giản là một tấm vải đen căng trên một khung kim loại. Một sự thật gây khó chịu và khiến người ta đánh giá thấp tầm quan trọng của nó là bởi giá của cái khung kim loại thậm chí còn đắt hơn thứ đặt trên nó. Nhưng ngay cả những người chuyên nghiệp nhất cũng thích sử dụng thiết bị tầm thường này để điều hướng ánh sáng theo đúng ý đồ của mình. Không có lý do gì để không sử dụng một thứ vừa rẻ vừa hiệu quả như vậy để tránh cho nhân vật khỏi phải nheo mắt bởi ánh sáng phát ra từ đống đèn sáng quá mức của bạn trên phim trường.

Gấp đôi look có nghĩa là gấp đôi thiết bị
Một trong những cách tốt nhất để giao tiếp với bộ phận quay là sử dụng các ví dụ. Một vài người cho rằng việc dùng các các ví dụ thường gặp phải những hạn chế nhất định đối với khả năng sử dụng ngôn từ để biểu đạt ý nghĩa một cách chính xác, nhưng có vẻ như những người trong tổ quay phim làm việc trong khoa học viễn tưởng vẫn tiếp tục đòi hỏi việc dùng ví dụ minh họa rằng tương lai gần sẽ giống như trong Blade Runner hay 2001: A Space Odyssey.

Sai lầm ở đây là giả sử rằng bộ phận quay thực sự có khả năng làm cho nó giống như trong Blade Runner, đặc biệt nếu “nó” là một căn hộ có tường trắng của ai đó. Hiện nay, phim noir đã dùng những công nghệ nhất định để khiến cho ngay cả những người không quen cũng có thể dễ dàng thưởng thức chúng. Nó được quay bằng ống kính C-series anamorphic của Panavision và dùng đèn sợi đốt 5247 100-speed của Kodak (những bộ phim khác như Alien và Top Gun cũng được quay bằng những thiết bị này và cho hình ảnh rất đẹp), cho hình ảnh có độ tương phản cao và mức grain tối ưu mà không có công nghệ nào của thời đó có thể làm được, thậm chí có dùng các ống C-series của Panavision đi chăng nữa, kết quả vẫn sẽ không được như vậy.

 

Cuộc cách mạng đang đến rất gần
Cuối cùng, chúng ta nói về niềm tin nguy hại nhất đối với việc làm phim: đó là sự thay đổi về mặt công nghệ có thể tạo ra, hoặc đã tạo ra một sự khác biệt lớn trong cách làm phim. Điều này có vẻ không được sáng suốt cho lắm, khi cho rằng quá trình chuyển đổi kỹ thuật số có nghĩa là bạn có thể mua được những thứ chất lượng cao với vài xu lẻ. Điều đó không sai. Nhưng quá trình chuyển đổi đã mất ít nhất 20 năm để xảy ra, kể từ những năm cuối cùng của thập niên 1980, khi các video chất lượng cao bắt đầu trở nên phổ biến, cho đến năm 2010 khi nó bắt đầu có giá cả hợp lý hơn. Sự thay đổi đã bị chống lại trong suốt một thời gian dài, và có thể nói rằng cái kỷ nguyên mà chúng ta mong đợi sẽ còn lâu mới xảy ra. Hơn thế nữa, sự thật đáng buồn là low end vẫn là low end vì nó vẫn không đủ khả năng để đáp ứng được các yêu cầu cao trong làm phim. Chi phí chủ yếu của việc làm phim chưa bao giờ thuộc về bộ phận máy quay, và nó sẽ luôn như vậy.

Nguồn: RedShark News

Read more

Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on Những điều mà người dựng phim muốn chia sẻ với người quay phim |

Những điều mà người dựng phim muốn chia sẻ với người quay phim

Những người dựng phim giàu kinh nghiệm, sau hàng năm trời quần đảo với hàng đống footage – một số tốt, một số tệ, một số cực kỳ kinh khủng – sẽ nói cho bạn biết một số điều quan trọng mà những người trong tổ quay phim nên biết nhằm giúp cho việc quay phim được tốt hơn, làm cho phim hay hơn và cho ra kết quả cuối cùng có thể khiến tất cả chúng ta tự hào.

Tất nhiên là nghề nào cũng có những khó khăn của họ. Người dựng phim không phải thức dậy từ lúc 5h giờ sáng hoặc kéo một đống đồ nghề nặng nề lỉnh kỉnh lên tận đỉnh núi, hay vật lộn với các yếu tốt như đèn đuốc, grip, dolly… để có được một shot phim hoàn hảo. Vậy nên người dựng phim không thể ngồi đó mà chỉ trích người quay phim được. Nhưng có một số điều người quay phim nên biết và có lẽ, thay đổi một chút trong cách làm việc để có được kết quả cuối cùng làm hài lòng tất cả mọi người. Dưới đây là những gợi ý mà những người dựng phim muốn gửi gắm đến người quay phim và hy vọng rằng họ có thể cái thiện vấn đề.

Gợi ý đầu tiên và cuối cùng là hai điều quan trọng nhất

Quay để dựng – hãy nghĩ về các sequence và câu chuyện. Đảm bảo rằng bạn đã có một shot wide để thiết lập câu chuyện, một tiết lộ thú vị, cảnh cận, chuyển động… Nếu một người phỏng vấn có đề cập đến một vị trí cụ thể, một vấn đề hay một quan điểm, thì hãy cố gắng bắt lấy nó nếu có thể. Ngoài ra, hãy nghĩ về các bộ ba, có 3 shot thường giúp cho một sequence có thể cutaway một cách tốt hơn – 2 shot thì hơi ít.

Hãy để máy chạy và biết điểm dừng – Có những footage xấu mà chúng tôi thường có thể sử dụng – các đoạn out nét, lens whacking, những đoạn âm thanh nền để lấp các khoảng im lặng không tự nhiên. Vậy nên hãy cứ để máy quay chạy bởi biết đâu nó sẽ ghi lại được những chất liệu mà bằng cách này hay cách khác chúng tôi có thể sử dụng để làm cho bộ phim hay hơn.

– Người dựng phim không thích phải copy, ingest, transcode và quản lý một lượng footage quá lớn mà hầu hết trong số đó là vô nghĩa. Hẳn nhiên là bạn không biết chúng tôi sẽ dùng những footage nào. Tuy nhiên, nếu như cảnh quay chỉ toàn tiếng chân người, hoặc nếu máy quay đặt trong xe hơi và mọi người đã ra ngoài hết rồi, hoặc khi bạn đã đóng nắp lens lại hoặc những thứ tương tự như vậy, bạn có thể chủ động tắt máy.

Quan tâm tới metadata – hãy đảm bảo rằng tên của các footage và timecode trên máy là chính xác và tăng dần trên mỗi thẻ, băng hoặc đĩa. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin cho chúng tôi càng tốt, nếu bạn giữ nhật ký quay hoặc báo cáo quay, hãy vui lòng chia sẻ chúng với chúng tôi.

Hãy xử lý các lỗi ngay trong quá trình quay – việc đảm bảo cân bằng trắng và nhiệt độ màu chính xác là hết sức hữu ích. Đây không chỉ bởi nó là yếu tố cơ bản mà một người quay phim chuyên nghiệp phải xử lý, mà bởi nếu các yếu tố này không chính xác, việc khắc phục nó bằng cách chỉnh màu là rất khó (nếu project có đủ ngân sách để chỉnh màu), đặc biệt là với những điều kiện ánh sáng bất thường như bên trong nhà máy hoặc trong tầng hầm đỗ xe. Và nếu bạn muốn mọi thứ thực sự chính xác, hãy dùng colour chart.

Đừng nói – trong khi quay, bạn có thể nghĩ rằng “họ sẽ không bao giờ dùng âm thanh trên máy quay”. Well, thực ra thì chúng tôi sẽ không thể dùng được nếu bạn cứ nói liên tục trong lúc quay như vậy. Dù cho Atmos, âm thanh sync, hay wireless mic có thể thu được những âm thanh rất hữu ích cho dựng phim và có thể sẽ không cần dùng đến âm thanh từ máy. Nhưng bạn cũng đừng bất cẩn đến nỗi luyên thuyên điều gì đó về đạo diễn hay sản xuất bởi có thể họ cũng ngồi trong phòng dựng đấy.

Đừng có lười – sử dụng chân máy để quay góc tĩnh. Tất nhiên là đôi lúc bạn cần quay ‘run and gun” trên hiện trường và bởi thiếu thời gian nên phải thực hiện mọi thứ rất vội vàng, nhưng đôi lúc, bạn cần tìm cách nào đó để chống rung cho hình ảnh, chân máy hẳn không phải là một việc gì đó quá phức tạp.

Giữ shot – không có gì khiến bạn bị gọi là ‘amateur’ nhiều hơn việc một loạt cutaway quá ngắn nên không dùng được. Giữ shot ít nhất khoảng 3 giây trước và sau khi cảnh quay bắt đầu và kết thúc, hoặc cho đến khi bạn thấy chán. Điều này rất hay gặp ở các nhiếp ảnh gia lần đầu chuyển sang quay phim. Bạn đã căn khung đúng, và có được cảnh cần thiết, không có nghĩa là bạn đã quay đủ để dựng.

Lấy nét đúng – Khi thực hiện chuyển trường nét từ đối tượng này sang đối tượng khác, hãy đảm bảo bạn đã lấy nét đúng. Thường thì các cảnh quay có nhiều đoạn lấy nét sai. Nếu nghi ngờ không biết mình có lấy nét đúng hay chưa, hãy thử đặt chủ thể trong trường nét trước rồi từ từ chuyển sang out focus và để người dựng đảo ngược shot đó trong hậu kỳ.

Đừng thực hiện các cú tracking vô nghĩa – Việc slider ngày càng trở nên phổ biến khiến người ta thường muốn dùng các cú tracking để gia tăng giá trị cho video. Nhưng hãy đảm bảo cú tracking của bạn là có nghĩa, tức là tracking một người hoặc một vật một cách có ý đồ. Kể một câu chuyện trong shot đó bằng cách tiết lộ những thông tin cần thiết, di chuyển về trước hoặc ra sau. Và nếu bạn quay 2 version, một shot wide và một shot cận, làm ơn hãy đảm bảo rằng bạn đang tracking cùng một hướng và cùng tốc độ ở cả 2 shot. Như vậy chúng tôi mới có thể cut in (hoặc cut out) các shot khớp với nhau một cách hoàn hảo được.

Hãy yêu cầu phản hồi thông tin – Bước vào phòng dựng và cùng nói chuyện, xem lại các cảnh quay để nhận xét chúng và cải thiện việc quay phim cho các lần sau. Chúng tôi cũng có thể nói cho bạn biết cái gì tốt và cái gì không – từ quá trình dựng của mình. Nếu bạn không thể ngồi cùng và nhìn vào các cảnh quay trên hệ thống dựng, thì hãy gửi email cho người dựng và hỏi họ cái gì tốt, cái gì dùng được, cái gì không. Người dựng thích làm việc với những người cởi mở, và hẳn bạn cũng vậy.

Nguồn: RedShark News

Read more

Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on Thực hiện 7 điều sau để mở rộng và cải thiện kỹ năng quay phim của bạn. |

Thực hiện 7 điều sau để mở rộng và cải thiện kỹ năng quay phim của bạn.

Cũng giống như các nghệ sĩ khác, một cinematographer giỏi phải liên tục tìm cách trau dồi tay nghề của mình. Mặc dù việc nói “practice, practice, practice” khá dễ dàng, nhưng việc tìm ra những phương cách sáng tạo và thực tế để mở rộng nền tảng tri thức của bạn, ngày này qua ngày khác, không hề dễ dàng.

Hãy cùng tìm hiểu 7 điều mà bạn có thể làm để biến mình thành một cinematographer giỏi hơn.

Học từ nhiếp ảnh

Một điều cơ bản mà bạn cần nhớ, đó là: điện ảnh và nhiếp ảnh có khá nhiều quy tắc chung. Mặc dù vậy, bạn có thể lập luận rằng, điện ảnh cao cấp hơn, bởi nhiếp ảnh chỉ là một khung hình tĩnh, còn nhiếp ảnh thì cần phải tối đa hoa tất cả các yếu tố của nó để truyền tải một cảm giác và kể một câu chuyện. Các thiết đặt camera như độ phơi sáng, nhiệt độ màu và độ sâu trường ảnh cũng quan trọng như các khải niệm về bố cục như quy tắc một phần ba, lấy nét, tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh.

Dùng Instagram

Dù có thích hay không, Instagram không chỉ đơn thuần là một hiện tượng văn hóa, nơi chuyên được dùng để chia sẻ ảnh đồ ăn thức uống, nó là một công cụ mạnh mẽ cho các cinematographer tham vọng. Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng tiềm năng của nó như thế nào, Instagram có thể trở thành một phương tiện tuyệt vời để thử nghiệm các quan điểm mới và tìm hiểu xem điều gì khiến một số hình ảnh nhất định trở nên nổi bật. Với các tùy chọn chỉnh sửa chuyên sâu của nó, cho phép bạn điều chỉnh mọi thứ, từ độ tương phản, màu sắc, highlight và shadow, nó là một chương trình tuyệt vời để bạn có thể liên tục thử nghiệm điều mới mẻ.

Thực hành Storyboar

Mặc dù đây không phải là phần quyến rũ nhất của nghề này, nhưng storyboard thường là một phần quan trọng trong công việc của một cinematographer. Một cinematographer giỏi thường phải vẽ storyboard cho từng shot trong toàn bộ phim – thường là bằng tay. Nếu bạn là một người nhanh nhạy về mặt công nghệ, bạn có thể dùng một số ứng dụng hỗ trợ vẽ storyboard. Nhưng hãy chắc chắn là bạn sẵn sàng để lặn sâu, vì storyboard là nơi mà một cinematographer thực thụ có thể tỏa sáng.

Thử nhiều máy quay và ống kính khác nhau

Một DP giỏi không chỉ cần có sự hiểu biết toàn diện về quay phim mà còn phải có được sự khôn ngoan về mặt công nghệ máy quay. Hãy tìm cách quay trên nhiều loại máy quay khác nhau – bạn có thể thuê, mượn hoặc mua – đây là một cách tốt để mở rộng hiệu biết về các loại máy quay. Khi bạn thử quay bằng nhiều máy quay khác nhau, bạn hãy cố để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng loại máy quay đối với phong cách hình ảnh của riêng bạn.

Sử dụng nhiều loại tỉ lệ khung hình khác nhau

Một cách khác có thể giúp cinematographer thoát ra khỏi vòng an toàn của mình (điều này rất quan trọng cho sự tiến bộ), là tập quay ở nhiều tỉ lệ khung hình khác nhau. Một cinematographer giỏi nên hiểu toàn diện về việc một shot quay sẽ có những gì trong các loại khung hình khác nhau, từ 1:1 đến khung hình điện ảnh 2.35:1. DP sẽ là người có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc chọn tỉ lệ khung hình phù hợp cho một project và sẽ đưa ra các lựa chọn và khuyến nghị của họ dựa trên tính chất của câu chuyện.

Học chỉnh màu

Số lượng thành viên trong đoàn phim ngày càng ít hơn và các vai trò tiếp tục được gộp lại. Một cinematographer giỏi trong môi trường đa chiều ngày nay cần phải có hiểu biết sâu sắc về chỉnh màu. Nếu bạn suy nghĩ về vấn đề này, bạn sẽ thấy rằng việc một DP hiểu rằng hình ảnh và màu sắc sẽ thay đổi như hậu kỳ, anh ta sẽ chuẩn bị cho việc đó trong khi quay, và giúp tạo ra một kết quả cuối cùng thật tuyệt vời.

Xem các Tutorial

Chúng ta thực sự đang sống trong thời kỳ hoàng kim của thông tin, vì bất kỳ điều gì bạn muốn học, bạn đều có thể tìm thấy trên internet. Làm phim có lẽ là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất của việc dân chủ hóa tri thức, vì có vô số video giải thích tất cả mọi thứ, từ các kiến thức cơ bản về cinematography đến việc chia sẻ các mẹo, thủ thuật trong quay phim và phân tích về cinematography trong các kiệt tác của điện ảnh.

Nguồn: Premium Beat

Biên dịch: Pixel Factory

Read more

Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on 5 cách để kiểm soát âm thanh trên camera không có cổng tai nghe |

5 cách để kiểm soát âm thanh trên camera không có cổng tai nghe

Việc chiếc camera của bạn không có jack cắm tai nghe không đồng nghĩa với việc bạn không thể kiểm soát được âm thanh của từng thước phim ngoài hiện trường.

Thật sự tuyệt vời nếu như bạn sở hữu một chiếc camera để làm nghề, tuy nhiên bạn sẽ gặp một vài khó khăn thậm chí là thu được những đoạn phim không thể dùng được do lỗi âm thanh( những đoạn phỏng vấn,… ). Với những người làm phim có kinh phí thấp hoặc phải quen với phong cách làm việc one-man-band thì việc kiểm soát âm thanh là khâu cực kì quan trọng, tuy nhiên trong thị trường máy ghi hình luôn có một vài camera không có cổng tai nghe cho việc đó. Nếu bạn là người đang bị kẹt trong rắc rối và chỉ có một chút ít kinh phí cho việc giải quyết thì video dưới đây là 5 cách hữu hiệu để có thể thực hiện:

Với việc sở hữu một kĩ thuật viên thu thanh hiện trường, bạn có thể dễ dàng ghi lại và kiểm soát âm thanh cho thước phim của bạn ngoài hiện trường. Tuy nhiên nếu phim của bạn không đủ kinh phí hoặc bạn không thể tìm ra được người cộng tác phù hợp ở vị trí này, bạn vẫn có thể tự làm việc đó một cách hiệu quả và chất lượng được đảm bảo. Nếu đơn giản những vấn đề mà bạn đang gặp phải là như trên hoặc thậm chí là bạn chỉ tin tưởng chính bản thân mình để kiểm soát âm thanh cho chính mình thì bạn có 5 lựa chọn. Mặc dù 5 lựa chọn này không hoàn toàn tạo ra một cổng cắm tai nghe, nhưng ít nhất cũng cho bạn kiểm tra được cường độ của âm thanh thu vào.

  1. Sử dụng một chiếc monitor.
  2. Sử dụng cáp chuyển HDMI to 3.5mm Headphone jack.
  3. Sử dụng một đầu ghi âm thanh bên ngoài.
  4. Sử dụng combo micro thu âm( bên trong combo này sẽ có cổng headphone jack giúp bạn kiểm soát được âm thanh).
  5. Sử dụng pream( cục ghi âm kết hợp pin to lắp cùng camera).

– Nguồn: được dịch bởi REG

Read more

Kiến thức, Lịch khai giảng, Nổi bật Comments Off on Chỉ cần thạo nghề, người biết quay phim không lo chết đói |

Chỉ cần thạo nghề, người biết quay phim không lo chết đói

Nghề quay phim đã có rất lâu và đã quá quen thuộc với cộng đồng. Nhưng trong 1-2 năm trở lại đây, do sự phát triển của xã hội và công nghệ kỹ thuật làm cho nhu cầu cung cấp/được đáp ứng thông tin, quảng bá thương hiệu, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống,… ngày càng cao. Đây chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ tiếp cận với với công việc quay phim, khiến nghề quay phim – nhanh chóng trở thành ngành nghề “hot” trong mắt nhiều bạn trẻ. học quay phim học quay phim

Trong xã hội có một quy luật chưa bao giờ sai là cái gì trở thành “hot” thì sẽ có nhiều người đi theo nó và từ đó khiến tỉ lệ cạnh tranh ngày càng cao. Nhưng có một quy luật khác cũng luôn đúng: chỉ cần thạo nghề, sẽ không lo chết đói. Nghề quay phim không nằm ngoài các quy luật này!

Không lo chết đối vì làm không hết việc

Ngoài mục đích lưu giữ “khoảng khắc” cá nhân, thì hình ảnh của video/clip rất hiệu quả trong PR – Marketing

Nếu như trước, chỉ có các hoạt liên quan đến phim ảnh, PR mới cần sự có mặt của quay phim thì ngày nay với sự lên ngôi của ngành Marketing – nghề năng động nhất thời đại đã khiến số lượng dự án cần người quay phim tăng chóng mặt. Bất cứ hoạt động nào trong cuộc sống từ cưới hỏi, sinh nhật, ma chay,… đến kinh doanh như ra mắt sản phẩm mới, ra mắt thương hiệu mới, thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu/quan hệ công chúng/marketing,… cho đến các hoạt động giải trí,… đều cần đến những video/clip, tức là đều cần đến sự góp mặt của người quay phim. học quay phim

Mùa cưới, mùa kỷ yếu mà 2 mùa mà quay phim làm không hết việc

Nhiều bạn quay phim năng động, ngoài thực hiện các dự án cho công ty các bạn còn nhận các dự án quay phim làm thêm ngoài giờ với tư cách là một freelancer – người làm việc tự do để thỏa đam mê, tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng thu nhập. Chính vì thế, chỉ cần bạn thạo nghề là bạn đã có một cuộc sống tương đối ổn định. học quay phim

Không lo chết đối vì thu nhập cao

Quay phim là nghề hot và 1 phần không thể thiếu trong một ngành cũng đang hot khác

Khi nghề quay phim được xem là một nghề “hot” và nó là phần không thể thiếu trong một ngành cũng hot khác là Marketing thì đi kèm với nó, mức lương cho quay phim thường được các công ty đề xuất từ 7 – 15 triệu đồng. Nếu như bạn vừa thạo nghề, vừa thành thạo một số phần mềm dựng phim, kỹ xảo, âm thanh như Premiere, After Effect,… thì mức lương được các công ty đề xuất sẽ cao gấp 3 lần mức đó là lẽ tất nhiên.

Với các bạn quay phim thích làm việc tự do hay tại các Studio áo cưới thời trang, thì một tháng kiếm được 20 triệu, thậm chí 100 triệu vào mùa cao điểm không phải là chuyện hiếm.

Với mức lương như thế  này, các bạn quay phim thạo nghề đã có một cuộc sống tương đối ổn định, không giờ cần lo nghĩ ngày bị chết đói cả!

Không lo chết đối vì có thể học và thạo nghề trong thời gian ngắn

Đã qua rồi cái thời, đại học là con đường duy nhất để vào đời và làm điều mình mong muốn. Và thành thực mà nói, thì dù bạn có vào được trường đại học thì cơ hội nghề nghiệp của bạn trong xã hội luôn vận động và thay đổi như thế này cũng chỉ tương đương với các bạn học nghề mà thôi. Bởi vì, mấu chốt ở đây là “thạo nghề” hay không!

Một buổi học quay thực tế ngoại cảnh tại REG

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn quá trình học và tích lũy kinh nghiệm bằng cách tham gia các khóa học quay phim ngắn hạn với hơn 80% giờ học thực thành với ekip quay phim chuyên nghiệp. Sau khóa học này bạn có đi làm luôn bởi bạn đã nắm được và được thực hành kinh nghiệm của những người đã làm nghề lâu năm. Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp, studio,… sẵn sàng tuyển những nhân viên có kỹ năng, tư duy và làm được việc hơn là những bạn bằng cấp trường nọ trường kia mà lóng ngóng, vụng về! học quay phim

Khóa học quay phim của REG mang lại cho các bạn những gì?

-> Hơn 80% giờ học là thực hành ngoài thực tế – quay ngoại cảnh

-> Được học trực tiếp cùng Ekip sản xuất phim chuyên nghiệp tại [R.E.G]

-> 100% giảng viên là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực: truyền thông, điện ảnh, truyền hình,… trực tiếp giảng dạy

-> Cam kết đào tạo lành nghề – KHÔNG PHÁT SINH CHI PHÍ

-> Chứng chỉ kết thúc khóa học – ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ

-> Hỗ trợ NGHỀ sau khóa học, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong ngành điện ảnh

=> 15/9 DỰ KIẾN KHAI GIẢNG KHÓA QUAY PHIM THÁNG 9.2017

Read more

Dựng Phim, Kiến thức, Nổi bật Comments Off on Hướng dẫn cách lọc nhanh tạp âm trong Premiere Pro chỉ mấy 30 giây |

Hướng dẫn cách lọc nhanh tạp âm trong Premiere Pro chỉ mấy 30 giây

Nhiều khi mình đi ghi hình mà mình có thu voice giống như các video phỏng vấn hoặc đại loại có thể một vài phòng viên thu bằng điện thoại di động (Iphone) mà có tạp âm khá nhiều ở ngoài. Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách lọc nhanh tạp âm với sự trợ giúp của Adobe Audition.

Các bạn xem video hướng dẫn chi tiết tại đây:

Send to Audition

Trong Audition thì với tool Noise Prints là một trong những tool làm sạch tạp âm tốt nhất có thể cho đến hiện tại theo như mình đươc biết trong audition.

Mình chọn đoạn audio cần lọc tạp âm và click chuột phải chọn Edit clip to Adobe Audition.

Capture Print Noise
Trước khi bạn Noise Print thì bạn phải dùng tool Capture Noise Print. Để làm được điều này mình chọn vùng không có tạp âm nào.
Sau đó bạn vào Effects>Noise Reduction>Capture Noise Print hoặc ấn tổ hợp phím Shift+P.

Noise Print
Sau khi bạn đã Capture noise print thì bạn bỏ vùng lựa chọn trong timeline đi, và vào Effects>Noise Reduction>Noise Reduction. Một cửa sổ mới hiện như hình dưới:

Bạn sẽ thấy hai hiệu ứng quan trọng:

Noise Reduction – Giảm lượng tiếng ồn
Reduce By – số decibel mà tiếng ồn sẽ được giảm.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng âm thanh của bạn sẽ nghe tốt nhất là điều chỉnh từng tham số bằng tay.Nhưng nếu bạn đang vội, chỉ cần đặt Noise Reduction: 50% và Reduce: 15dB. Sau vào chọn Apply.

Sau khi xong xử lý tạp âm trong Audition thì bạn chỉ việc Ctrl+S lại hệ thống sẽ tự động lưu và bạn quay trở lại Premiere Pro.

Vocal Enhancer Effects

Sau khi lọc tạp âm bên Audition rồi. Nhưng chúng ta vẫn cần phải kích tiếng lên để cho âm thanh đạt hiệu quả tốt, bằng cách sử dụng hiệu ứng Vocal Enhancer.

Khi bạn nhúng Effect Vocal Enhancer vào đoạn audio bạn vào Effects Control và click và Edit của phần Vocal Enhancer bạn chọn preset sẵn theo giọng nam, nữ, hoặc thể loại music.

Audio Gain
Khi bạn làm các bước ở trên âm thanh của bạn cũng đã okie rồi.

Nhưng để âm thanh nghe đều và đạt mức tiểu chuẩn thì bạn có thể vào Audio Gain và chọn Normalize All Peaks to: -6dB. Khi đó đoạn âm thanh này đã đạt chuẩn cho việc các thể loại tvc, phim giới thiệu, bản tin,..

Như vậy cách xử lý ra sao nữa là ở bạn tiếp khi cân voice với nhạc hay gì đó.

– Nguồn efilmvn –  

Read more

Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on Những mẹo nhỏ giúp Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn |

Những mẹo nhỏ giúp Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn

Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn với 5 mẹo đơn giản

Khi quay phim, một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần đảm bảo chính là độ sắc nét của cảnh quay. Vùng sắc nét của cảnh quay cũng sẽ thu hút hướng nhìn của khán giả, giúp họ dễ dàng nhận ra được đâu là chủ thể trong cảnh quay và ý đồ mà cảnh quay đó nhắm đến.

Thành thật mà nói thì ít ai muốn đã bỏ ra khá nhiều tiền để thuê các máy quay cỡ lớn mà còn phải “vật lộn” với sự cồng kềnh của nó. Nên việc quay phim bằng máy ảnh DSLR là lựa chọn ngày càng phổ biến vì hầu hết mọi người đều thích sự gọn nhẹ và linh hoạt. Ngoài ra, lợi thế tuyệt vời khi quay phim bằng máy ảnh DSLR là có độ sâu trường ảnh (DoF – Dept of Field) nông nên cho khả năng xóa phông rất tốt, nhưng điểm bất lợi là sẽ khó lấy nét hơn.

Xin mời xem một vài mẹo dưới đây (cũng được các cameraman chuyên nghiệp áp dụng) để giúp bạn lấy nét tốt hơn khi quay phim bằng máy ảnh DSLR nhé.

 Nắm rõ về ống kính (Lens)

Cần nắm rõ đặc tính của ống kính khi quay phim bằng máy ảnh DSLR

Mẹo đầu tiên chẳng có gì to tát , vì đây nghiễm nhiên là điều bạn cần làm: hiểu thật rõ về ống kính mà bạn đang sử dụng. Càng thao tác nhuần nhuyễn với ống kính bao nhiêu, bạn càng lấy nét nhanh và chính xác bấy nhiêu.

Một “bài tập” đơn giản mà bạn nên thực hiện mỗi ngày với ống kính là tự di chuyển xung quanh hoặc xa gần một đối tượng và tập xoay vòng focus để cố gắng giữ nét tối đa. Việc này sẽ dần hình thành cho bạn phản xạ vô điều kiện khi lấy nét với ống kính của mình.

 Hãy lấy nét chủ thể ở gần trước

Độ sâu trường ảnh (Dept of Field – vùng sắc nét) có những tính chất rất đặc biệt. Khi bạn đóng khẩu độ, vùng sắc nét sẽ rộng hơn, giúp chúng ta dễ dàng giữ nét nhiều thứ trên màn hình.

Liên quan đến tiêu cự, khi bạn tiến gần đối tượng thì vùng săc nét sẽ nhỏ lại, và ngược lại khi lùi xa khỏi đối tượng thì vùng sắc nét sẽ rộng ra.

Điều này có nghĩa là bạn nên lấy nét đối tượng nào ở gần máy quay trước, sau đó kéo lùi máy quay (hoặc zoom out) để lấy nét những đối tượng ở vị trí xa hơn.

Di chuyển theo đối tượng

Mẹo này sẽ giúp bạn giữ nét đối tượng trong khi phải di chuyển camera để bám theo đối tượng đó. Khoảng cách giữa camera và đối tượng đóng vai trò quyết định trong trường hợp này. Bạn cần phải xác định khoảng cách này và điều chỉnh thao tác lấy nét khi khoảng cách bị thay đổi (có thể kết hợp xoay vòng focus trên ống kính hoặc di chuyển camera nhanh chậm để giữ nét). Và đây cũng chính là một trong những thao tác cơ bản mà bạn cần luyện tập hàng ngày.

 Đánh dấu các điểm cần lấy nét

Cách này nghe có vẻ nghiệp dư và… thủ công  , nhưng khá hiệu quả. Đơn giản là bạn có thể dùng bút lông hoặc một mẩu băng dính để đánh dấu trên vòng focus những điểm lấy nét (có thể áp dụng cho nhiều điểm lấy nét khác nhau). Nó sẽ giúp bạn chỉnh vòng focus thật nhanh và chính xác để lấy nét các điểm mà bạn đã xác định trước trên khung hình.

 Sử dụng dụng cụ hỗ trợ lấy nét khi quay phim bằng máy ảnh

                                                                                        Quay phim bằng máy ảnh DSLR

Vòng lấy nét rất hiệu quả khi quay phim bằng máy ảnh DSLR

Cách cuối cùng là mua một dụng cụ hỗ trợ gọi là “vòng lấy nét”. Nó sẽ giúp bạn lấy nét nhanh và chính xác nhờ núm vặn và các bánh răng, rất dễ dàng thao tác và canh vòng focus.
Giá của nó cũng rất rẻ, chỉ xấp xỉ 4 – 5 usd (trên dưới 100.000đ).

 Tận dụng chức năng Auto Focus

Nếu còn quá “lóng ngóng” trong thao tác lấy nét, và bạn lại may mắn sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR có chế độ lấy nét tự động (Auto Focus) mạnh mẽ, hãy tận dụng nó. Dù không phải khả năng lấy nét tự động của chiếc máy ảnh nào cũng thật sự hiệu quả, nhưng ít ra nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng … quay xong cũng không dùng được vì bị out nét tùm lum.

-St- 

Read more

After Effects, Kiến thức, Nổi bật Comments Off on Hướng dẫn tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc |

Hướng dẫn tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc

Phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effects có rất nhiều chức năng. Để tăng tốc làm việc trên AE, bạn có thể dùng mẹo sửa bộ nhớ tăng RAM để AE làm đồng thời khi đang rendering đoạn phim khác.

Tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc

Khi render đoạn phim bạn có thể không dùng được máy tính nữa. Mẹo để bạn vừa render phim, vừa làm hiệu ứng After Effect cùng lúc được.

Về cơ bản, mẹo này là cho chạy Adobe Media Encoder để làm render trong background, còn mình vẫn làm AE. Điểm sâu xa của nó là tinh chỉnh bộ nhớ để AE và AME có thể làm cùng lúc mà chỉ giảm tốc độ đi một chút.

Bước 1: Chạy Media Encoder để render trong nền cùng lúc với làm việc trên AE.

Ta có project1. Chạy AME để nó render trong nền. Sau đó bật project2 trong AE lên và làm tiếp.

Ưu điểm của nó là ta vẫn làm việc được trên máy. Nhược điểm là cả render lẫn làm hiệu ứng đều chậm đi hơn so với chạy riêng từng công việc.

Bước 2: Tinh chỉnh bộ nhớ Memory trong phần mềm làm phim chuyên nghiệp AE

phần mềm làm phim chuyên nghiệp

Vào Edit >> Preference >>>Memory (có máy sẽ là Memory  Multiprocessing)

Installed RAM: cái này là tổng số RAM trên máy bạn đang hoạt động

RAM Reserved For Other Applications: đây là số RAM dành cho các ứng dụng khác không thuộc bộ Adobe.

Ram available cho : các ứng dụng của Adobe

Ta sẽ quan tâm đến 3 dòng này trước

Tỉ lệ Ram cho các ứng dụng ngoài thường đặt ở 25% tổng RAM. Tuy nhiên, nếu bạn cần tăng RAM lên để làm 2 ứng dụng một lúc, bạn có thể giảm nó xuống thấp nữa. Khi nào làm xong thì lại tăng lại như cũ.

Bước 3: tinh chỉnh Multiprocessing cho phần mềm làm phim chuyên nghiệp AE

Cái này tùy máy bạn có nhiều core hay không. Có thì nó mới hiện

Hộp chọn Render Multiple Frame Simultaneously: Cho phép dùng nhiều core để render nhiều frame một lúc.

Hộp chọn Only for Render Queue, Not for RAM Preview: chỉ thực hiện khi render, còn nếu muốn dùng RAM Preview để xem trước phim/âm thanh thì sẽ không có tác dụng

Installed CPU: Cái này thể hiện số CPU của bạn trên máy. Nếu nó gấp đôi CPU thực là vì hyperthreading.

CPU Reserved For Other Applications: CPU dành cho thực hiện các ứng dụng bên ngoài.

RAM allocation perbackground CPU: số RAM nói trên dành cho từng CPU sẽ chạy ngầm các ứng dụng Adobe

Actual CPU that will be used: số CPU mà bộ Adobe đang sử dụng. Con số này do phần mềm tạo ra, ta mặc kệ nó.

Chỉnh sâu hơn nữa

Chọn  tick vào Render Multi Frame để nó hiện các phần dưới

Chọn tick vào Only for Render Queue, Not for RAM Preview vì ta không muốn lúc nào cũng chạy quá sức máy.

CPU Reserved For Other Applications: Vì ta muốn tập trung vào làm 2 việc một lúc, ta không muốn dùng ứng dụng ngoài. Đặt tạm nó ở 0, khi nào xong tăng lên 2-4 tùy lúc trước.

RAM allocation perbackground CPU: Cái này nếu bạn đang render một video dạng 1280 thì chọn 2GB. Nếu video dạng 720 hoặc thấp hơn chọn 1.5GB hoặc nhỏ hơn. Tùy cấu hình máy bạn.

Khi đang render và làm, bạn có thể quay trở lại hộp này và click vào Detail để xem bao nhiêu CPU đang chạy và chiếm bao nhiêu RAM.

Đây là kỹ thuật nâng cao để tăng tốc độ làm nhiều việc một lúc. Bạn có thể gặp tình trạng nhiều phần mềm tranh giành RAM nếu bạn để Ram cho ứng dụng ngoài quá thấp. Nói chung chỉ nên dùng khi định làm hai việc song song. Dùng xong thì chỉnh trở lại như cũ.

THAM KHẢO KHÓA HỌChttp://reg.edu.vn/hoc-aftereffect/

-St-

Read more

Kiến thức Comments Off on Các phím tắt hay dùng trong Photoshop & ý nghĩa của nó |

Các phím tắt hay dùng trong Photoshop & ý nghĩa của nó

Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, sẽ có rất nhiều người sẽ phải làm việc và tiếp xúc thường xuyên Adobe Photoshop – Phần mềm thiết kế đồ hoạ – chỉnh sửa ảnh đa dụng số 1 thế giới.

Nhóm những phím tắt trong Photoshop được hệ thống chi tiết dưới đây sẽ giúp các bạn tiết kiệm tối đa thời gian thao tác xử lý trên màn hình để thu được những hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình.

Các lệnh tắt được sắp xếp lại mong muốn giúp bạn đọc dễ dàng phân loại và ghi nhớ theo hệ thống và tiện sử dụng.

Nhóm phím tắt hệ thống FILE

Nhóm lệnh File
Tương ứng
Nội dung
CTRL + N New Tạo File mới
CTRL + O Open Mở file
CTRL + ALT + O Open As Mở file từ Adobe Bridge
CTRL + W Close Đóng file
CTRL + S Save Lưu
CTRL + SHIFT + S Save As Lưu ra các dạng #
CTRL + ALT + S Save a Copy Lưu thêm 1 bản copy
CTRL + P Print In ảnh

Nhóm phím tắt F

Nhóm lệnh F
Nội dung
F1 Mở trình giúp đỡ
F2 Cut
F3 Copy
F4 Paste
F5 Mở Pallete Brush
F6 Mở Pallete màu
F7 Mở Pallete Layer
F8 Mở Pallete Info
F9 Mở Pallete Action

Nhóm lệnh thao tác với Layer

Lệnh tắt với LAYER Tương ứng Nội dung
CTRL + SHIFT + N New > Layer Tạo Layer mới
CTRL + J New > Layer Via Copy Nhân đôi Layer
CTRL + SHIFT + J New > Layer Via Cut Cắt Layer
CTRL + G Group with Previous Tạo nhóm Layer
CTRL + SHIFT + G Ungroup Bỏ nhóm Layer
CTRL + SHIFT + ] Arrange > Bring to Front Chuyển Layer lên trên cùng
CTRL + ] Arrange > Birng to Forward Chuyển Layer lên trên
CTRL + [ Arrange > Send Backward Chuyển Layer xuống dưới
CTRL + SHIFT + [ Arrange > Send to Back Chuyển Layer xuống dưới cùng
CTRL + E Merge Down Ghép các Layer được chọn
CTRL + SHIFT + E Merge Visible Ghép tất cả các Layer

Các lệnh chọn SELECT trong Photoshop

Nhóm phím SELECT Tương ứng Nội dung
CTRL + A All Chọn tất cả
CTRL + D Deselect Bỏ vùng chọn
CTRL + SHIFT + D Reselect Chọn lại vùng chọn
CTRL + SHIFT + I Inverse Nghịch đảo vùng chọn
CTRL + ALT + D Feather Mờ biên vùng chọn
CTRL + F Last Filter Lặp lại Filter cuối cùng
CTRL + SHIFT + F Fade Chỉnh Opacity Brush

Các phím tắt với nhóm IMAGE

Nhóm lệnh IMAGE Tương ứng Nội dung
CTRL + L Ajust > Levels Bảng Levels
CTRL + SHIFT + L Ajust > Auto Levels Tự động chỉnh Levels
CTRL + ALT + SHIFT + L Ajust > Auto Contrast Tự động chỉnh Contrast
CTRL + M Ajust > Curves Bảng Curves
CTRL + B Ajust > Color Blance Bảng Color Blance
CTRL + U Ajust > Hue/Saturation Bảng Hue/Saturation
CTRL + SHIFT + U Ajust > Desaturate Bảng Desaturate
CTRL + I Ajust > Invert Bảng Invert

Cách lệnh tắt với nhóm lệnh EDIT

Nhóm lệnh tắt EDIT Tương ứng Nội dung
[ Zoom + Brush Phóng to nét bút
] Zoom – Brush Thu nhỏ nét bút
CTRL + Z Undo Trở lại bước vừa làm
CTRL + ALT + Z Undo More Trở lại nhiều bước
CTRL + X Cut Cắt
CTRL + C Copy Copy
CTRL + SHIFT + C Copy Merged Copy Merged
CTRL + V Paste Paste
CTRL + SHIFT + CTRL + V Paste Into Paste chồng lên
CTRL + T Free Transform Xoay hình / Chỉnh ti lệ
CTRL + SHIFT + T Transform > Again Làm lại bước Free Transform

Nhóm phím tắt công cụ -Toolbar

Nhóm phím tắt công cụ Tool bar
Tương ứng
Nội dung
V Move Di chuyển
M Marquee Tạo vùng chọn
L Lasso Tạo vùng chọn tự do
W Magic Wand Tạo vùng chọn theo màu
C Crop Cắt hình
I Eyedroppe Chấm màu . Thước kẻ
J Healing Brush Chấm sửa chỗ chưa hoàn chỉnh
B Brush Nét bút
S Clone Stamp Lấy mẫu từ 1 ảnh
Y History Brush Gọi lại thông số cũ của ảnh
E Eraser Tẩy
G Paint Bucket Đổ màu/Đổ màu chuyển
. Smudge Tool Mô tả hiện tường miết tay
O Burn Làm tối ảnh
P Pen Tạo đường path . vector
T Horizontal Type Viết chữ
A Path Selection Chọn đường Path . Vector
U Round Retange Vẽ các hình cơ bản
H Hand Hand Tool
Z Zoom Phóng to / nhỏ hình
D Defaul Background
Color
Quay về màu cơ bản ban dầu
X Swich Foreground
& Background color
Đổi màu trên bảng mà

Nhóm phím tắt VIEW

Nhóm phím tắt VIEW
Tương ứng
Nội dung
CTRL + Y Preview>CMYK Xem màu CMYK
CTRL + SHIFT + Y Gamut Warning Xem gam màu ngoài hệ CMYK
CTRL + + Zoom In Phóng to
CTRL + – Zoom Out Thu nhỏ
CTRL + 0 Fit on Screen Xem hình tràn màn hình
CTRL + SHIFT + H Hide Path Ẩn các đường Path
CTRL + R Show Rulers Hiện thước
CTRL + ; Hide Guides Ẩn Guides
CTRL + SHIFT + ; Snap To Guides Nhẩy bằng Guides
CTRL + ALT + ; Lock Guides Khoá Guides
CTRL + “ Show Grid Hiện lưới
CTRL + SHIFT + ‘ Snap To Grid Nhẩy bằng lưới

Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức mới và hỗ trợ cho vông việc đồ hoạ của bạn.

– st-

Read more

Kiến thức, Nổi bật Comments Off on Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects |

Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects

Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects trong “1 nốt nhạc”

Việc 2 “ông lớn” Adobe và NVidia bắt tay với nhau đã mang đến một tính năng cực kỳ hữu dụng cho Adobe Premiere và After Effects là cho phép Render bằng GPU của card đồ họa rời (CUDA của NVIDIA hoặc OpenCL của ATI). Tuy nhiên cấu hình mặc định của Premiere và After Effects là dùng CPU để render, do đó có rất nhiều bạn quên kích hoạt tính năng render bằng card đồ họa rời lên nên đã không khai thác được hết hiệu quả của nó.

adobe và nvidia hợp tác với nhau cho phép render bằng card đồ họa rời

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bật tính năng này chỉ trong vòng “1 phút 30 giây” bằng phần mềm CUDA UNLOCK cực kỳ nhỏ gọn và hiệu quả. Bạn sẽ thấy hiệu năng render của Premiere và After Effects tăng lên rất nhiều (tất nhiên với điều kiện bạn đang có 1 card đồ họa rời NVIDIA tương xứng).

 

Link tải phần mềm CUDA UNLOCK :

http://bit.ly/2gzr3nl

*Password giải nén:  reg.edu.vn

 

*** Lưu ý 1 : phần mềm chỉ chạy trên Win Vista, Win 7, Win 8 (tất nhiên đều phải là bản 64 bit).

*** Lưu ý 2 : nếu bạn dùng bản Adobe CC 2015 trở lên thì không cần dùng Cuda Unlock nhé.

 

Hướng dẫn dùng CUDA UNLOCK bật tính năng render bằng card đồ họa rời NVIDIA:

Chú ý quan trọng:

  • Phần mềm Adobe Premiere (hoặc After Effects) đều phải đang được cài đặt trên ổ đĩa C:/ của máy tính của bạn.
  • Download phần mềm CUDA UNLOCK về máy tính và BẮT BUỘC lưu nó vào ổ đĩa C:/

 

Tiếp theo làm các bước như hình dưới đây:

BƯỚC 1: chạy file Cuda với quyền Admin (xin nhắc lại, đừng quên thao tác cực kỳ quan trọng là chạy với QUYỀN ADMIN nhé)

huong-dan-cai-cuda-unlock-1

BƯỚC 2: chọn phần mềm mà bạn muốn cài Cuda Unlock vào

huong-dan-cai-cuda-unlock-2

BƯỚC 3: tiếp tục chọn phần mềm mà bạn muốn cài Cuda Unlock vào

huong-dan-cai-cuda-unlock-3

BƯỚC 4: bấm phím bất kỳ để hoàn tất cài đặt Cuda Unlock

huong-dan-cai-cuda-unlock-4

BƯỚC 5: vào phần mềm Premiere (hoặc After Effects) và tùy chỉnh cấu hình sang render bằng Card đồ họa rời

chọn render bằng card đồ họa rời trong Adobe Premiere

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              -st-

Read more