Kiến thức, Nổi bật, Quay Phim Comments Off on Những mẹo nhỏ giúp Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn |

Những mẹo nhỏ giúp Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn

Quay phim bằng máy ảnh DSLR rõ nét hơn với 5 mẹo đơn giản

Khi quay phim, một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần đảm bảo chính là độ sắc nét của cảnh quay. Vùng sắc nét của cảnh quay cũng sẽ thu hút hướng nhìn của khán giả, giúp họ dễ dàng nhận ra được đâu là chủ thể trong cảnh quay và ý đồ mà cảnh quay đó nhắm đến.

Thành thật mà nói thì ít ai muốn đã bỏ ra khá nhiều tiền để thuê các máy quay cỡ lớn mà còn phải “vật lộn” với sự cồng kềnh của nó. Nên việc quay phim bằng máy ảnh DSLR là lựa chọn ngày càng phổ biến vì hầu hết mọi người đều thích sự gọn nhẹ và linh hoạt. Ngoài ra, lợi thế tuyệt vời khi quay phim bằng máy ảnh DSLR là có độ sâu trường ảnh (DoF – Dept of Field) nông nên cho khả năng xóa phông rất tốt, nhưng điểm bất lợi là sẽ khó lấy nét hơn.

Xin mời xem một vài mẹo dưới đây (cũng được các cameraman chuyên nghiệp áp dụng) để giúp bạn lấy nét tốt hơn khi quay phim bằng máy ảnh DSLR nhé.

 Nắm rõ về ống kính (Lens)

Cần nắm rõ đặc tính của ống kính khi quay phim bằng máy ảnh DSLR

Mẹo đầu tiên chẳng có gì to tát , vì đây nghiễm nhiên là điều bạn cần làm: hiểu thật rõ về ống kính mà bạn đang sử dụng. Càng thao tác nhuần nhuyễn với ống kính bao nhiêu, bạn càng lấy nét nhanh và chính xác bấy nhiêu.

Một “bài tập” đơn giản mà bạn nên thực hiện mỗi ngày với ống kính là tự di chuyển xung quanh hoặc xa gần một đối tượng và tập xoay vòng focus để cố gắng giữ nét tối đa. Việc này sẽ dần hình thành cho bạn phản xạ vô điều kiện khi lấy nét với ống kính của mình.

 Hãy lấy nét chủ thể ở gần trước

Độ sâu trường ảnh (Dept of Field – vùng sắc nét) có những tính chất rất đặc biệt. Khi bạn đóng khẩu độ, vùng sắc nét sẽ rộng hơn, giúp chúng ta dễ dàng giữ nét nhiều thứ trên màn hình.

Liên quan đến tiêu cự, khi bạn tiến gần đối tượng thì vùng săc nét sẽ nhỏ lại, và ngược lại khi lùi xa khỏi đối tượng thì vùng sắc nét sẽ rộng ra.

Điều này có nghĩa là bạn nên lấy nét đối tượng nào ở gần máy quay trước, sau đó kéo lùi máy quay (hoặc zoom out) để lấy nét những đối tượng ở vị trí xa hơn.

Di chuyển theo đối tượng

Mẹo này sẽ giúp bạn giữ nét đối tượng trong khi phải di chuyển camera để bám theo đối tượng đó. Khoảng cách giữa camera và đối tượng đóng vai trò quyết định trong trường hợp này. Bạn cần phải xác định khoảng cách này và điều chỉnh thao tác lấy nét khi khoảng cách bị thay đổi (có thể kết hợp xoay vòng focus trên ống kính hoặc di chuyển camera nhanh chậm để giữ nét). Và đây cũng chính là một trong những thao tác cơ bản mà bạn cần luyện tập hàng ngày.

 Đánh dấu các điểm cần lấy nét

Cách này nghe có vẻ nghiệp dư và… thủ công  , nhưng khá hiệu quả. Đơn giản là bạn có thể dùng bút lông hoặc một mẩu băng dính để đánh dấu trên vòng focus những điểm lấy nét (có thể áp dụng cho nhiều điểm lấy nét khác nhau). Nó sẽ giúp bạn chỉnh vòng focus thật nhanh và chính xác để lấy nét các điểm mà bạn đã xác định trước trên khung hình.

 Sử dụng dụng cụ hỗ trợ lấy nét khi quay phim bằng máy ảnh

                                                                                        Quay phim bằng máy ảnh DSLR

Vòng lấy nét rất hiệu quả khi quay phim bằng máy ảnh DSLR

Cách cuối cùng là mua một dụng cụ hỗ trợ gọi là “vòng lấy nét”. Nó sẽ giúp bạn lấy nét nhanh và chính xác nhờ núm vặn và các bánh răng, rất dễ dàng thao tác và canh vòng focus.
Giá của nó cũng rất rẻ, chỉ xấp xỉ 4 – 5 usd (trên dưới 100.000đ).

 Tận dụng chức năng Auto Focus

Nếu còn quá “lóng ngóng” trong thao tác lấy nét, và bạn lại may mắn sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR có chế độ lấy nét tự động (Auto Focus) mạnh mẽ, hãy tận dụng nó. Dù không phải khả năng lấy nét tự động của chiếc máy ảnh nào cũng thật sự hiệu quả, nhưng ít ra nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng … quay xong cũng không dùng được vì bị out nét tùm lum.

-St- 

Read more

After Effects, Kiến thức, Nổi bật Comments Off on Hướng dẫn tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc |

Hướng dẫn tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc

Phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effects có rất nhiều chức năng. Để tăng tốc làm việc trên AE, bạn có thể dùng mẹo sửa bộ nhớ tăng RAM để AE làm đồng thời khi đang rendering đoạn phim khác.

Tăng tốc làm việc với phần mềm làm phim chuyên nghiệp After Effect bằng cách render cùng lúc

Khi render đoạn phim bạn có thể không dùng được máy tính nữa. Mẹo để bạn vừa render phim, vừa làm hiệu ứng After Effect cùng lúc được.

Về cơ bản, mẹo này là cho chạy Adobe Media Encoder để làm render trong background, còn mình vẫn làm AE. Điểm sâu xa của nó là tinh chỉnh bộ nhớ để AE và AME có thể làm cùng lúc mà chỉ giảm tốc độ đi một chút.

Bước 1: Chạy Media Encoder để render trong nền cùng lúc với làm việc trên AE.

Ta có project1. Chạy AME để nó render trong nền. Sau đó bật project2 trong AE lên và làm tiếp.

Ưu điểm của nó là ta vẫn làm việc được trên máy. Nhược điểm là cả render lẫn làm hiệu ứng đều chậm đi hơn so với chạy riêng từng công việc.

Bước 2: Tinh chỉnh bộ nhớ Memory trong phần mềm làm phim chuyên nghiệp AE

phần mềm làm phim chuyên nghiệp

Vào Edit >> Preference >>>Memory (có máy sẽ là Memory  Multiprocessing)

Installed RAM: cái này là tổng số RAM trên máy bạn đang hoạt động

RAM Reserved For Other Applications: đây là số RAM dành cho các ứng dụng khác không thuộc bộ Adobe.

Ram available cho : các ứng dụng của Adobe

Ta sẽ quan tâm đến 3 dòng này trước

Tỉ lệ Ram cho các ứng dụng ngoài thường đặt ở 25% tổng RAM. Tuy nhiên, nếu bạn cần tăng RAM lên để làm 2 ứng dụng một lúc, bạn có thể giảm nó xuống thấp nữa. Khi nào làm xong thì lại tăng lại như cũ.

Bước 3: tinh chỉnh Multiprocessing cho phần mềm làm phim chuyên nghiệp AE

Cái này tùy máy bạn có nhiều core hay không. Có thì nó mới hiện

Hộp chọn Render Multiple Frame Simultaneously: Cho phép dùng nhiều core để render nhiều frame một lúc.

Hộp chọn Only for Render Queue, Not for RAM Preview: chỉ thực hiện khi render, còn nếu muốn dùng RAM Preview để xem trước phim/âm thanh thì sẽ không có tác dụng

Installed CPU: Cái này thể hiện số CPU của bạn trên máy. Nếu nó gấp đôi CPU thực là vì hyperthreading.

CPU Reserved For Other Applications: CPU dành cho thực hiện các ứng dụng bên ngoài.

RAM allocation perbackground CPU: số RAM nói trên dành cho từng CPU sẽ chạy ngầm các ứng dụng Adobe

Actual CPU that will be used: số CPU mà bộ Adobe đang sử dụng. Con số này do phần mềm tạo ra, ta mặc kệ nó.

Chỉnh sâu hơn nữa

Chọn  tick vào Render Multi Frame để nó hiện các phần dưới

Chọn tick vào Only for Render Queue, Not for RAM Preview vì ta không muốn lúc nào cũng chạy quá sức máy.

CPU Reserved For Other Applications: Vì ta muốn tập trung vào làm 2 việc một lúc, ta không muốn dùng ứng dụng ngoài. Đặt tạm nó ở 0, khi nào xong tăng lên 2-4 tùy lúc trước.

RAM allocation perbackground CPU: Cái này nếu bạn đang render một video dạng 1280 thì chọn 2GB. Nếu video dạng 720 hoặc thấp hơn chọn 1.5GB hoặc nhỏ hơn. Tùy cấu hình máy bạn.

Khi đang render và làm, bạn có thể quay trở lại hộp này và click vào Detail để xem bao nhiêu CPU đang chạy và chiếm bao nhiêu RAM.

Đây là kỹ thuật nâng cao để tăng tốc độ làm nhiều việc một lúc. Bạn có thể gặp tình trạng nhiều phần mềm tranh giành RAM nếu bạn để Ram cho ứng dụng ngoài quá thấp. Nói chung chỉ nên dùng khi định làm hai việc song song. Dùng xong thì chỉnh trở lại như cũ.

THAM KHẢO KHÓA HỌChttp://reg.edu.vn/hoc-aftereffect/

-St-

Read more

Kiến thức Comments Off on Các phím tắt hay dùng trong Photoshop & ý nghĩa của nó |

Các phím tắt hay dùng trong Photoshop & ý nghĩa của nó

Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, sẽ có rất nhiều người sẽ phải làm việc và tiếp xúc thường xuyên Adobe Photoshop – Phần mềm thiết kế đồ hoạ – chỉnh sửa ảnh đa dụng số 1 thế giới.

Nhóm những phím tắt trong Photoshop được hệ thống chi tiết dưới đây sẽ giúp các bạn tiết kiệm tối đa thời gian thao tác xử lý trên màn hình để thu được những hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình.

Các lệnh tắt được sắp xếp lại mong muốn giúp bạn đọc dễ dàng phân loại và ghi nhớ theo hệ thống và tiện sử dụng.

Nhóm phím tắt hệ thống FILE

Nhóm lệnh File
Tương ứng
Nội dung
CTRL + N New Tạo File mới
CTRL + O Open Mở file
CTRL + ALT + O Open As Mở file từ Adobe Bridge
CTRL + W Close Đóng file
CTRL + S Save Lưu
CTRL + SHIFT + S Save As Lưu ra các dạng #
CTRL + ALT + S Save a Copy Lưu thêm 1 bản copy
CTRL + P Print In ảnh

Nhóm phím tắt F

Nhóm lệnh F
Nội dung
F1 Mở trình giúp đỡ
F2 Cut
F3 Copy
F4 Paste
F5 Mở Pallete Brush
F6 Mở Pallete màu
F7 Mở Pallete Layer
F8 Mở Pallete Info
F9 Mở Pallete Action

Nhóm lệnh thao tác với Layer

Lệnh tắt với LAYER Tương ứng Nội dung
CTRL + SHIFT + N New > Layer Tạo Layer mới
CTRL + J New > Layer Via Copy Nhân đôi Layer
CTRL + SHIFT + J New > Layer Via Cut Cắt Layer
CTRL + G Group with Previous Tạo nhóm Layer
CTRL + SHIFT + G Ungroup Bỏ nhóm Layer
CTRL + SHIFT + ] Arrange > Bring to Front Chuyển Layer lên trên cùng
CTRL + ] Arrange > Birng to Forward Chuyển Layer lên trên
CTRL + [ Arrange > Send Backward Chuyển Layer xuống dưới
CTRL + SHIFT + [ Arrange > Send to Back Chuyển Layer xuống dưới cùng
CTRL + E Merge Down Ghép các Layer được chọn
CTRL + SHIFT + E Merge Visible Ghép tất cả các Layer

Các lệnh chọn SELECT trong Photoshop

Nhóm phím SELECT Tương ứng Nội dung
CTRL + A All Chọn tất cả
CTRL + D Deselect Bỏ vùng chọn
CTRL + SHIFT + D Reselect Chọn lại vùng chọn
CTRL + SHIFT + I Inverse Nghịch đảo vùng chọn
CTRL + ALT + D Feather Mờ biên vùng chọn
CTRL + F Last Filter Lặp lại Filter cuối cùng
CTRL + SHIFT + F Fade Chỉnh Opacity Brush

Các phím tắt với nhóm IMAGE

Nhóm lệnh IMAGE Tương ứng Nội dung
CTRL + L Ajust > Levels Bảng Levels
CTRL + SHIFT + L Ajust > Auto Levels Tự động chỉnh Levels
CTRL + ALT + SHIFT + L Ajust > Auto Contrast Tự động chỉnh Contrast
CTRL + M Ajust > Curves Bảng Curves
CTRL + B Ajust > Color Blance Bảng Color Blance
CTRL + U Ajust > Hue/Saturation Bảng Hue/Saturation
CTRL + SHIFT + U Ajust > Desaturate Bảng Desaturate
CTRL + I Ajust > Invert Bảng Invert

Cách lệnh tắt với nhóm lệnh EDIT

Nhóm lệnh tắt EDIT Tương ứng Nội dung
[ Zoom + Brush Phóng to nét bút
] Zoom – Brush Thu nhỏ nét bút
CTRL + Z Undo Trở lại bước vừa làm
CTRL + ALT + Z Undo More Trở lại nhiều bước
CTRL + X Cut Cắt
CTRL + C Copy Copy
CTRL + SHIFT + C Copy Merged Copy Merged
CTRL + V Paste Paste
CTRL + SHIFT + CTRL + V Paste Into Paste chồng lên
CTRL + T Free Transform Xoay hình / Chỉnh ti lệ
CTRL + SHIFT + T Transform > Again Làm lại bước Free Transform

Nhóm phím tắt công cụ -Toolbar

Nhóm phím tắt công cụ Tool bar
Tương ứng
Nội dung
V Move Di chuyển
M Marquee Tạo vùng chọn
L Lasso Tạo vùng chọn tự do
W Magic Wand Tạo vùng chọn theo màu
C Crop Cắt hình
I Eyedroppe Chấm màu . Thước kẻ
J Healing Brush Chấm sửa chỗ chưa hoàn chỉnh
B Brush Nét bút
S Clone Stamp Lấy mẫu từ 1 ảnh
Y History Brush Gọi lại thông số cũ của ảnh
E Eraser Tẩy
G Paint Bucket Đổ màu/Đổ màu chuyển
. Smudge Tool Mô tả hiện tường miết tay
O Burn Làm tối ảnh
P Pen Tạo đường path . vector
T Horizontal Type Viết chữ
A Path Selection Chọn đường Path . Vector
U Round Retange Vẽ các hình cơ bản
H Hand Hand Tool
Z Zoom Phóng to / nhỏ hình
D Defaul Background
Color
Quay về màu cơ bản ban dầu
X Swich Foreground
& Background color
Đổi màu trên bảng mà

Nhóm phím tắt VIEW

Nhóm phím tắt VIEW
Tương ứng
Nội dung
CTRL + Y Preview>CMYK Xem màu CMYK
CTRL + SHIFT + Y Gamut Warning Xem gam màu ngoài hệ CMYK
CTRL + + Zoom In Phóng to
CTRL + – Zoom Out Thu nhỏ
CTRL + 0 Fit on Screen Xem hình tràn màn hình
CTRL + SHIFT + H Hide Path Ẩn các đường Path
CTRL + R Show Rulers Hiện thước
CTRL + ; Hide Guides Ẩn Guides
CTRL + SHIFT + ; Snap To Guides Nhẩy bằng Guides
CTRL + ALT + ; Lock Guides Khoá Guides
CTRL + “ Show Grid Hiện lưới
CTRL + SHIFT + ‘ Snap To Grid Nhẩy bằng lưới

Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức mới và hỗ trợ cho vông việc đồ hoạ của bạn.

– st-

Read more

Kiến thức, Nổi bật Comments Off on Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects |

Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects

Bật tính năng Render bằng card đồ họa NVIDIA cho Premiere và After Effects trong “1 nốt nhạc”

Việc 2 “ông lớn” Adobe và NVidia bắt tay với nhau đã mang đến một tính năng cực kỳ hữu dụng cho Adobe Premiere và After Effects là cho phép Render bằng GPU của card đồ họa rời (CUDA của NVIDIA hoặc OpenCL của ATI). Tuy nhiên cấu hình mặc định của Premiere và After Effects là dùng CPU để render, do đó có rất nhiều bạn quên kích hoạt tính năng render bằng card đồ họa rời lên nên đã không khai thác được hết hiệu quả của nó.

adobe và nvidia hợp tác với nhau cho phép render bằng card đồ họa rời

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bật tính năng này chỉ trong vòng “1 phút 30 giây” bằng phần mềm CUDA UNLOCK cực kỳ nhỏ gọn và hiệu quả. Bạn sẽ thấy hiệu năng render của Premiere và After Effects tăng lên rất nhiều (tất nhiên với điều kiện bạn đang có 1 card đồ họa rời NVIDIA tương xứng).

 

Link tải phần mềm CUDA UNLOCK :

http://bit.ly/2gzr3nl

*Password giải nén:  reg.edu.vn

 

*** Lưu ý 1 : phần mềm chỉ chạy trên Win Vista, Win 7, Win 8 (tất nhiên đều phải là bản 64 bit).

*** Lưu ý 2 : nếu bạn dùng bản Adobe CC 2015 trở lên thì không cần dùng Cuda Unlock nhé.

 

Hướng dẫn dùng CUDA UNLOCK bật tính năng render bằng card đồ họa rời NVIDIA:

Chú ý quan trọng:

  • Phần mềm Adobe Premiere (hoặc After Effects) đều phải đang được cài đặt trên ổ đĩa C:/ của máy tính của bạn.
  • Download phần mềm CUDA UNLOCK về máy tính và BẮT BUỘC lưu nó vào ổ đĩa C:/

 

Tiếp theo làm các bước như hình dưới đây:

BƯỚC 1: chạy file Cuda với quyền Admin (xin nhắc lại, đừng quên thao tác cực kỳ quan trọng là chạy với QUYỀN ADMIN nhé)

huong-dan-cai-cuda-unlock-1

BƯỚC 2: chọn phần mềm mà bạn muốn cài Cuda Unlock vào

huong-dan-cai-cuda-unlock-2

BƯỚC 3: tiếp tục chọn phần mềm mà bạn muốn cài Cuda Unlock vào

huong-dan-cai-cuda-unlock-3

BƯỚC 4: bấm phím bất kỳ để hoàn tất cài đặt Cuda Unlock

huong-dan-cai-cuda-unlock-4

BƯỚC 5: vào phần mềm Premiere (hoặc After Effects) và tùy chỉnh cấu hình sang render bằng Card đồ họa rời

chọn render bằng card đồ họa rời trong Adobe Premiere

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              -st-

Read more

Dựng Phim, Nổi bật Comments Off on Một người dựng phim thực thụ và 7 nguyên tắc cần chú ý |

Một người dựng phim thực thụ và 7 nguyên tắc cần chú ý

Tác giả nổi tiếng Malcolm Gladwell từng nói rằng: “Để trở thành chuyên gia trong bất cứ công việc nào thì bạn cần thực hành nó ít nhất 10.000 giờ trở lên”. Tuy nhiên đối với một người Dựng Phim thì thời gian thực hành chưa phải là tất cả, mà quan trọng là cách thức bạn rèn luyện công việc của mình như thế nào.

Chuyên gia dựng phim xuất sắc Sven Pape – người từng giành giải thưởng ACE Award sẽ chia sẻ 7 nguyên tắc giúp bạn trở thành một người Dựng Phim thực thụ trong đoạn clip dưới đây (có phụ đề English):

Reg Edu sẽ giúp bạn tóm lược lại 7 nguyên tắc được chia sẻ trong video clip ở trên nhé.

1. “Edit thật nhiều. Kỹ năng sẽ lên thật đều.”

Hãy thực hành bất cứ lúc nào bạn có thể, càng nhiều càng tốt (điều này thì quá dễ hiểu rồi và đều đúng với tất cả mọi kỹ năng). Bạn có thể đã từng tham gia các khóa học dựng phim , xem rất nhiều video clip hướng dẫn , đọc hàng tá sách vở… nhưng quan trọng nhất là bạn phải bắt tay vào dựng phim (làm thử bất kỳ một thể loại video clip nào mà bạn thích), vì chỉ có thực hành mới là cách học hiệu quả nhất.

Có thể bạn chưa đi làm, nên khó tìm một dự án dựng phim thực tế nào đó để “thử nghiệm”. Nhưng đừng ngồi chờ! Cứ lên mạng và tìm kiếm bất cứ nguồn video clip nào có thể và thử edit chúng theo cách mà bạn muốn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng và nuôi dưỡng sức sáng tạo mỗi ngày.

2. “Thực hành từ việc nhỏ”

Đừng cho rằng cứ phải tham gia vào dựng phim điện ảnh hay những chương trình lớn thì mới phát triển kỹ năng. Hãy bắt đầu với những thể loại đơn giản hoặc các chương trình ngắn trước, ví dụ như phim ngắn, clip quảng cáo sản phẩm, hoặc các MV (music video) chẳng hạn (thật ra edit Music video là 1 cách thực hành rất tốt luôn).
Chưa chắc những thể loại nói trên là “dễ xơi” đâu, nhưng nó có độ dài (thời lượng) vừa phải để bạn không “ngán”, và việc va chạm với nhiều dạng video clip cũng giúp bạn rèn luyện tư duy linh hoạt cho nhiều phương pháp cắt dựng khác nhau.

3. “Thay đổi góc nhìn và mục tiêu của việc Edit”

Trong công việc thực tế của người Dựng Phim, hầu hết bạn sẽ làm việc dưới áp lực của deadline và phải edit nương theo ý muốn của khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn bị “kiềm hãm” cách xử lý dựng phim của mình, làm nó trở nên miễn cưỡng và cứng nhắc.

Khi có thời gian rảnh, hãy thử edit lại những video đó theo cách mà mình muốn (nhưng phải biết kiềm chế cái tôi và hiểu rõ rằng đoạn video được làm ra để phục vụ người xem chứ không phải cho cá nhân mình nhé), sau đó upload lên các kênh trực tuyến và chờ tiếp nhận phản hồi của khán giả. Việc này sẽ giúp bạn tự đánh giá lại cách xử lý video của mình có phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khán giả hay không.

4. “Hãy tạo sự khác biệt” 

Dựng phim là một công việc kết hợp giữa Kỹ Thuật và Sáng Tạo, nên bạn tuyệt đối đừng để mình đi vào lối mòn. Hãy luôn tìm kiếm cách xử lý mới độc đáo hơn, hiệu quả hơn cho video clip của mình. Có rất nhiều người Dựng Phim biết cách tạo ra một video clip “nhìn ổn”, nhưng nếu muốn là một chuyên gia Dựng Phim giỏi thì phải tạo ra được một video clip thật sự hấp dẫn và đáng xem.

5. “Luôn dự trù những trục trặc kỹ thuật phát sinh”

Vì là công việc có liên quan đến kỹ thuật, hàng ngày bạn luôn phải làm việc với các phần mềm dựng phim, hàng tá file video, hầm bà lằng các loại thiết bị, đủ thứ việc lưu trữ và chuyển đổi dữ liệu… nên hãy luôn cẩn trọng và có kế hoạch dự phòng cho những trục trặc kỹ thuật có thể bất ngờ xảy ra.

Dù bạn có là người dựng phim giỏi, nhưng khi tình huống trục trặc xảy ra mà bạn không hề chuẩn bị sẵn một hướng giải quyết dự phòng nào, thì rất có thể khách hàng sẽ không dám làm việc với bạn thêm bất kỳ lần nào nữa.

6. “Cứ phát huy sở trường của bạn”

Bạn nhận thấy rằng mình edit tốt hơn hẳn ở một thể loại nào đó? Vậy thì đó chính là sở trường của bạn. Cứ tiếp tục phát huy và cố gắng đẩy nó lên một tầm cao hơn. Hầu hết mỗi người đều có một vài sở trường riêng, cứ tập trung vào nó để luyện thành kỹ năng thật tốt và tạo dấu ấn riêng biệt cho mình. Bởi vì khi bạn là chuyên gia dựng phim riêng cho một thể loại nào đó thì khách hàng có xu hướng tìm đến bạn và trả cho bạn mức giá cao hơn so với những người dựng phim mà “thể loại nào cũng làm được ở mức độ trung bình”.

7. “Đừng bao giờ quên: người dựng phim là người kể chuyện”

Dựng Phim không phải là chỉ là cắt-ghép-chỉnh-sửa. Dựng Phim chính là kể một câu chuyện!!

Hãy học hỏi tất cả những cách thức – ngôn ngữ kể chuyện bằng hình ảnh – âm thanh. Nghiên cứu về Eisenstein, Pudovkin và cả những bậc tiền bối khác của phương pháp dựng phim Montage Xô-Viết (đừng cho rằng nó đã lỗi thời, việc tìm hiểu chúng luôn rất có ích cho bạn). Luôn dõi theo, học hỏi và cập nhật kiến thức từ các chuyên gia dựng phim đẳng cấp thế giới (qua các diễn đàn, các trang xã hội mà họ tham gia).

-St-

Read more

Kiến thức Comments Off on MÀU SẮC TRONG PHIM tác động cực kỳ lớn đến cảm xúc của khán giả |

MÀU SẮC TRONG PHIM tác động cực kỳ lớn đến cảm xúc của khán giả

Chọn MÀU SẮC cho phim để “điều khiển” cảm xúc của khán giả

Bạn có để ý rằng trong những câu nói hàng ngày cũng rất thường dùng màu sắc để biểu lộ thay cho cảm xúc không? Ví dụ như: “Bữa nay tâm trạng xám xịt rồi..”, tới cuối tháng thì lại vui mừng: “Mới lãnh lương! Tươi xanh luônnn!” hay lúc lên mạng tìm bạn bốn phương lại thấy một cô bé nào đó tự bạch: “Em tên Liên, Liên yêu màu tím, màu tím mộng mơ, tìm bạn trai mơ mộng giống như Liên..”

Quay lại vấn đề nhé, rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu sắc có thể “điều khiển” cảm xúc con người (và thậm chí của cả động vật), vậy nên cũng không có gì lạ nếu khẳng định rằng màu sắc trong các cảnh phim cũng tác động rất lớn vào cảm xúc của khán giả.

màu sắc cho phim tác động thế nào
Màu sắc mà bạn thấy trong phim hầu hết đều không phải là màu sắc thật hoàn toàn khi quay, hoặc là màu sắc được vô tình tạo ra. Tất cả đều được tính toán kỹ và sắp đặt có chủ đích bởi Đạo diễn, Dop (chỉ đạo hình ảnh) và các chuyên gia thiết kế bối cảnh, nhằm “thôi miên” cảm xúc của người xem để đạt được ý đồ nghệ thuật của cảnh quay.
Vì vậy nếu là một người Dựng Phim, bạn cũng cần nắm được cơ bản những nguyên lý màu sắc này vì ở khâu Dựng Phim Hậu Kỳ còn có một công đoạn cũng cực kỳ quan trọng, đó chính là CHỉNH MÀU CHO PHIM.

Những hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy mối liên hệ giữa màu sắc trong phim và cảm nhận – cảm xúc của người xem như thế nào nhé.

chon-mau-cho-phim

Trên đây chỉ là một vài đại diện tiêu biểu nhất của mối liên hệ giữa màu sắc và cảm nhận – cảm xúc người xem, nhưng đó chưa phải là tất cả. Có hàng ngàn màu sắc, sắc độ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, cũng như tâm lý – cảm nhận – cảm xúc của con người là thiên biến vạn hóa. Bạn cần phải tiếp tục nghiên cứu thật sâu và kỹ lưỡng về màu sắc và tâm lý học để có thể áp dụng việc chỉnh màu thật sự hiệu quả cho bộ phim mà mình thực hiện nhé.

– Nguồn internet-

Read more

Quay Phim Comments Off on Những điều bạn cần biết về Ống kính máy quay phim |

Những điều bạn cần biết về Ống kính máy quay phim

Máy quay phim, máy ảnh đều cần phải sử dụng ống kính với khả năng zoom và khẩu độ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu về ống kính đối với máy quay để đưa ra cho mình lựa chọn sáng suốt khi mua máy quay.

Hầu hết máy quay, máy ảnh ống kính đơn thường trang bị ống kính đi liền với máy, điều này đồng nghĩa là bạn không thể thay đổi ống kính cho máy. Vậy nên, những nhà sản xuất thường đưa vào ống kính những tính năng khác nhau. Kết hợp những tính năng cùng với sự hiểu biết của mình về ống kính, bạn có thể chọn máy quay tốt nhất cho nhu cầu của mình.

3762774_7225801627

Khẩu độ

Khẩu độ là độ mở cho phép ánh sáng đi qua ống kính và tới cảm biến của máy quay. Nhà sản xuất thường xác định độ mở bằng cách sử dụng thông số f-stop.

Thông thường, độ mở này nhỏ hơn thiết lập f-stop thấp nhất của máy ảnh nhưng lại lớn hơn khẩu độ tối đa của máy ảnh. Khẩu độ lớn khá hữu ích khi bạn có ý định quay video trong điều kiện có ánh sáng thấp.

Nhà sản xuất cũng làm giảm độ sâu của ống kính. Điều này có nghĩa rằng họ rút ngắn phạm vi khoảng cách của ống kính, mà trong đó có đối tượng được lấy nét. Điều này giúp bạn có được đối tượng chính nằm trong tiêu cự trong khi những đối tượng phía sau ở ngoài khoảng tiêu cự.

Zoom

Những nhà sản xuất máy quay xác định khả năng zoom của ống kính mà họ sản xuất trong phạm vi của họ với độ dài tiêu cự. Chiều dài tiêu cự là khoảng cách giữa ống kính và cảm biến của máy ảnh, thường được biểu diễn bằng milimet.

Giảm chiều dài tiêu cự, mở rộng khu vực được xem khi zoom out (thu nhỏ). Tăng chiều dài tiêu cự đem lại tác dụng ngược lại. Những nhà sản xuất thường ghi rõ phạm vi, độ dài tiêu cự cùng những thiết lập về khẩu độ.

Quan niệm sai lầm

Những nhà sản xuất máy quay thường khuyến cáo về một giá trị zoom tối đa mà không sử dụng tới khả năng của ống kính. Họ có thể làm điều này vì hầu hết máy quay có một loại zoom thứ hai được biết đến như một zoom kỹ thuật số.

Theo Digital Photography Review, dòng zoom loại bỏ những thông tin hình ảnh tạo nên cạnh của khung hình. Sau đó phóng to khung để bắt chước zoom quang học. Điều này dẫn đến mất độ sắc nét của hình ảnh vì làm cho hình ảnh lớn hơn nhưng không tăng mật độ điểm ảnh.

Vật liệu làm ống kính

Máy quay phim có thể được trang bị ống kính thủy tinh hoặc nhựa.

Kính bằng tủy tinh thường đem lại hình ảnh rõ ràng hơn so với nhựa. Điều này cho phép ảnh sáng đi qua với độ méo thấp, giúp bộ cảm biến bắt hình ảnh chính xác hơn. Thủy tinh cũng có khả năng chống xước cao hơn so với nhựa. Tất cả máy quay (ngoại trừ những máy quay giá rẻ) đều sử dụng ống kính thủy tinh, mặc dù một trong số những thấu kính có thể là nhựa.

Tuy nhiên, nếu bạn cần di chuyển nhiều, bạn có thể lựa chọn sử dụng ống kính nhựa vì chúng nhẹ hơn so với ống kính thủy tinh.

Giữ máy quay cầm tay ổn định trong quá trình quay phim

Máy quay phim cầm tay là một thiết bị quay phim được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, có một nhược điểm chính là những chuyển động của cơ thể người quay làm cho máy bị rung và hình ảnh trở nên kém ổn định

Hầu hết những máy ảnh đời mới thường có khả năng ổn định hình ảnh để trợ giúp người quay nhưng chính cánh tay và bàn tay của bạn chính là yếu tố chính giúp cho video ổn định. Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng nếu như bạn không biết cách.

Bạn có thể thử theo một trong những cách dưới đây để tạo ra sự ổn định cho việc quay phim:

Cách 1: Chống hai cánh tay hoặc khuỷu tay của bạn lên hàng rào, bục hoặc bàn. Điều đó sẽ làm giảm đáng kể việc máy quay bị rung. Nếu như không có sẵn những vật nằm ngang, bạn có thể tựa lưng vào thân cây thẳng đứng hoặc vào đối tượng khác để giữ cho cơ thể mình ổn định.

Cách 2: Gập đầu gối của bạn một chút để tạo ra sự cân bằng, điều đó giúp cơ thể bạn không bị lắc lư, điều này khá phổ biến khi bạn không sử dụng cánh tay của mình để tạo ra sự cân bằng cho cơ thể. Ví dụ: khi sử dụng máy quay thì 2 tay của bạn không còn tác dụng giữ thăng bằng cho cơ thể nữa.

Cách 3: Mở màn hình bên ngoài của thiết bị. Không sử dụng kín ngắm của máy quay, điều đó đòi hỏi bạn cần phải giữ máy quay theo đầu của mình. Nếu bạn giữ máy quay giữa ngực và eo của bạn trong khi bạn gập khuỷu tay và hướng lên thì bạn có thể sử dụng khuỷu tay của mình để giảm xóc tự nhiên trong khi bạn di chuyển. Quay từ một góc độ thấp hơn, chẳng hạn như dưới ngực của bạn, chụp cách cơ thể bạn một khoảng, chụp từ ngang tầm mắt sẽ giúp bạn chụp người đó từ eo trở lên.

Cách 4: Xoay toàn bộ phần thân trên của bạn nếu có thể và chuyển động một cách từ từ nếu như bạn muốn quay từ bên này sang bên kia hoặc từ trên xuống dưới. Cố gắng chuyển động nhiều hơn. Chuyển động toàn bộ cơ thể và hướng cánh tay của bạn theo hướng đó. Nếu chỉ có cánh tay của bạn chuyển động thì rất có thể hình ảnh sẽ bị giật, dừng lại hoặc chuyển động quá nhanh.

Cách 5: Nhấn “Record” vài giây trước khi bạn bắt đầu quay video. Như vậy bạn sẽ có thời gian thoải mái để “ngắm” trước khi việc quay bắt đầu.

Chú ý: Phóng to hoặc thu nhỏ quá nhanh đều tạo cho người xem cảm giác chóng mặt khi xem lại trên màn hình lớn hơn.

Làm gì khi video sau khi quay bị mờ và chất lượng âm thanh kém

Sau khi quay xong mà thấy video bị mờ hoặc có âm thanh tồi, bạn cần phải kiểm tra xem nguyên nhân là do đâu để tìm cách xử lý.

Khi phân tích lý do tại sao video bị mờ và có âm thanh tồi, hãy tiếp cận một cách có hệ thống và giải quyết từng vấn đề một cách độc lập. Mặc dù một số vấn đề của video là do các vấn đề hậu chụp liên quan đến máy tính – tải lên, chỉnh sửa và nén tập tin – cũng có thể là do sử dụng máy quay và microphone không đúng.

Xử lý vấn đề

Xử lý video và âm thanh có vấn đề ngay tại nguồn đơn giản chỉ là trực tiếp cắm máy quay vào TV và phát video. Video có thể được phát lại trực tiếp trên máy quay và nghe bằng tai nghe, nhưng do những hạn chế về định dạng nhỏ của màn hình máy quay và loa tai nghe, khả năng phát video có thể không đầy đủ. Nếu video và âm thanh có vẻ tốt với một trong hai cánh trên, vấn đề nằm ở đâu đó trong việc truyền tải dữ liệu đến máy tính, chỉnh sửa hoặc tải lên các trang web video trực tuyến.

Ngăn chặn video bị mờ ở máy quay

Ngăn chặn video bị mờ khi quay có thể được thực hiện với một số kỹ thuật. Sử dụng chân máy bất cứ khi nào có thể là một cách chống mờ chắc chắn có hiệu quả. Khi cầm tay để tay là cần thiết, hãy thử sử dụng tính năng ổn định hình ảnh của máy quay nếu được trang bị, giữ máy quay bằng cả hai tay và để khuỷu tay tiếp xúc với cơ thể của bạn. Đứng bằng cả hai chân trên mặt đất và tránh đi bộ, lắc lư hoặc di chuyển từ bên này sang bên hay lên và đi xuống. Khi sử dụng tính năng tự động lấy nét, hãy lưu ý rằng các đối tượng gần nhất với ống kính máy ảnh sẽ được tập trung vào, còn lại tất cả những thứ khác đều trong trạng thái bị mờ. Sử dụng tính năng lấy nét bằng tay đòi hỏi phải thực hành và chú ý đến hành động, nhưng nó có thể giúp khắc phục nhiều vấn đề tự động tập trung khó khăn.

Xử lý âm thanh tồi ở máy quay

Do bản chất của thiết kế, micrô của máy quay thường xuyên không nằm ở vị trí vật lý tốt nhất cho âm thanh tối ưu. Một cách xử lý là sử dụng một micrô chất lượng tốt hắn bên ngoài máy quay, nhưng phương pháp tốt nhất khi thực hành là đặt micrô ở càng gần nguồn âm thanh càng tốt. Tất nhiên, bạn sẽ cần một máy quay với khả năng gắn thêm micrô ngoài, nhưng nếu bạn không có, hãy thử và ghi video gần với hành động một cách tốt nhất có thể.

Xử lý vấn đề về máy tính và phần mềm

Xử lý video bị mờ và âm thanh tồi trên máy tính, phần mềm chỉnh sửa và tải lên Internet có thể phức tạp. Vì có rất nhiều loại máy quay phim, các chương trình, các loại tập tin và các thiết lập tương ứng, tốt nhất là nghiên cứu một cách cẩn thận các chi tiết kỹ thuật và khuyến nghị trong sách trợ giúp hướng dẫn của máy quay và phần mềm. Khi tải video lên các trang web Internet, quan sát đề nghị loại tập tin, khung và tỷ lệ ngày, độ phân giải và tỷ lệ mẫu. Thông tin này có thể được tìm thấy trong phần “Trợ giúp” hoặc “Hỏi đáp” của trang web tải lên video.

-Nguồn Internet-

Read more

Quay Phim Comments Off on Cách bảo quản máy quay phim |

Cách bảo quản máy quay phim

z7p

Máy quay phim là sản phẩm len lỏi vào cuộc sống hàng ngày của rất nhiều hộ gia đình. Những chiếc máy quay phim bây giờ có giá tiền khá cao so với đời sống và mức sông của người dân, việc bản quản máy quay phim cũng khá khó khăn và rất cần thiết.

Bạn đã biết cách bảo quản máy quay phim chưa?
Tránh để máy quay tiếp xúc với nước. Chỉ được dùng khăn mềm để lau bên ngoài, tốt nhất là bạn nên dùng những công cụ làm sạch theo đề nghị của nhà sản xuất

Những chiếc khăn bạn sử dụng phải là loại khăn cotton, tránh xước khi lau chùi máy, tạo hiệu quả làm sạch cao nhất cho người sử dụng

Hãy luôn nhẹ nhàng và cẩn thận với ống kính. Tránh chạm tay trực tiếp vào ống kính của máy quay vì chất dầu trong da bạn có thể làm bào mòn bề mặt bảo vệ. Tránh chiếu trực tiếp ống kính máy quay dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ sử dụng những dụng cụ làm sạch ống kính được nhà sản xuất cho phép để tránh thiệt hại. Nước rửa kính, vạt áo hay khăn giấy đều không được phép dùng đến.

Khi không sử dụng đến, nên bảo quản máy trong túi đựng để tránh cho máy không bám bụi, chất bẩn và bị trầy xước. Và đừng quên đậy kỹ nắp ống kính.

Việc làm sạch kính ngắm hoặc màn hình LCD của máy quay cũng nên được thực hiện với những dụng cụ cho phép theo đề nghị của nhà sản xuất. Không sử dụng những loại vải có thể làm trầy xước như loại vải sợi.

Việc làm sạch bên trong máy cần được xử lý bởi các chuyên gia. Tuy nhiên bạn cần làm sạch máy ít nhất mỗi năm.
Sạc pin theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, bạn nên sử dụng hết pin hoàn toàn rồi mới sạc đầy lại. Hơn nữa, pin không nên được dự trữ trong máy quay

Những hư hỏng và cách bảo quản camcorder

Với nhu cầu gia đình, máy quay kỹ thuật số hiện đã chiếm lĩnh thị trường. Khá hiện đại, dễ sử dụng, nhưng nếu không biết dùng, hư hỏng ở bộ cảm biến có thể khiến bạn phải trả giá cao

Hư hỏng thường gặp
Đối với máy quay phim kỹ thuật số, những hư hỏng thường gặp nhất là bộ cảm biến ảnh CCD. Chúng bị hư do nhiều nguyên nhân, trong đó đa số là do người dùng đưa ống kính máy quay ra những nguồn sáng quá mạnh như mặt trời, đèn có công suất lớn. Khi bị hư CCD, máy không nhận được hình ảnh, hoặc nhận nhưng hình ảnh không trung thực, bị sọc nhiễu… Hiện nay chi phí cho việc thay mới một CCD ở các điểm dịch vụ khá cao, từ 100-200 USD.

Một số các hư hỏng khác cũng thường gặp ở các máy quay phim kỹ thuật số như hư mắt ghi cho đĩa… Nguyên nhân do người sử dụng lau chùi các bộ phận này hoặc sử dụng băng bị dơ, để bụi bẩn lọt vào. Chi phí thay cho những cơ phận này cũng không rẻ, từ 100 USD trở lên.

Những máy camcorder trên thị trường hiện nay thường sử dụng loại pin sạc Lithium Ion (giống pin sử dụng cho ĐTDĐ). Đối với những người sử dụng máy dạng phổ thông, phần lớn thường để máy không sử dụng trong một thời gian dài, khi nào có dịp lễ tết mới đem ra sử dụng. Vì vậy, những máy này thường không được sạc pin trong thời gian dài, dẫn đến pin mau hư.

Bảo quản và sử dụng

Theo các chuyên gia về máy thì những máy để lâu không sử dụng, nên sạc pin thường xuyên, khoảng 1 hoặc 1,5 tháng 1 lần. Điều cần lưu ý nữa, nên giữ máy trong điều kiện nhiệt độ tốt, giữ máy không bị ẩm mốc, do máy camcorder thiết kế bằng các mạch điện tử.

Về vấn đề băng ghi hình, không nên sử dụng lại cuộn băng cũ nhiều lần. Do thiết bị chống từ cho máy camcorder rất nhỏ nên băng dễ bị trầy xước khi có bụi bẩn. Băng trầy xước sẽ xảy ra hư đầu từ và làm giảm tuổi thọ của máy.

Đối với những máy quay sử dụng băng từ kỹ thuật số thì nên quay 1 lần đối với người dùng phổ thông. Bởi vì đối tượng này ít khi có dịp để sử dụng máy, có khi trong một năm chỉ quay 1 hoặc 2 lần, sau đó cất máy đi. Theo thời gian cuộn băng để lâu không dùng sẽ bị biến dạng và bị mốc do độ ẩm tạo ra. Đối với người dùng chuyên nghiệp, quay thường xuyên thì cũng chỉ nên quay tối đa 3 lần cho một cuộn băng.

Vệ sinh ống kính máy chụp, máy quay film, ống nhòm

Ống kính như con mắt của mình, nó rất phải được giữ sạch sẽ để có được hình ảnh tốt nhất. Sau bao ngày tìm kiếm, đắn đo mua dụng cụ để làm vệ sinh cho ống kính, mình thấy cần phải có bình xịt hơi GIOTTOS AA1900 ROCKET AIR BLASTER, chổi quét với NIKON 7072 LENS PEN CLEANING SYSTEM, dung dịch chùi và vải chùi kính microfiber.

Mình chọn các thương hiệu trên vì được nhiều người mua đánh giá tốt, giá cả hợp lý và làm được việc. Chẳng hạn:

– Chổi quét NIKON mình thấy món này vì nhỏ gọn, tiện lợi và quan trọng hơn là nó có thể giúp làm sạch bụi, dấu vân tay và các đồ dơ mà không làm trầy xước ống kính của mình. Giá cả thì không đáng kể so với số tiền đầu tư cho ống kính máy chụp.

– Dung dịch chùi rửa: mình hiện chưa có thể chọn loại thích hợp nhất ngoài mua ngay dung dịch chính hãng ống kính cần chùi.

Ngoài ra trong khi tìm kiếm đồ để lau chùi ống kính mình thấy rất cần thiết phải có Filter Lens, và Hood để bảo vệ ống kính khỏi va chạm, bụi, dấu vân tay, các loại nước, có thể làm ảnh hưởng đến ống kính.
– Nhãn hiệu Filter mà mình thấy tốt nhất là B+W (ví dụ: B+W 72mm UV Haze 010 F-Pro MRC Filter: giá 51.34 USD). Có nhiều loại filter: Clear, UV, Polarized…, single coat, multicoats…. Tiêu chí chọn fiter là đạt được mục đích và không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Ở Việt Nam bụi bặm nhiều, có bạn bị muối vào ống kính do vậy bạn nên trang bị filter cho mỗi ông kính.

– st-

Read more

Kiến thức Comments Off on 7 kỹ thuật “Quay tay” cơ bản bằng Gimbal của Hollywood! |

7 kỹ thuật “Quay tay” cơ bản bằng Gimbal của Hollywood!

1. Tiến lùi (Push in or pull out)
Đưa máy gần vào tả đối tượng sẽ làm tăng cảm xúc, tăng tầm quan trọng của đối tượng đó (đưa gần = thêm ý nghĩa vào cho đối tượng.)
Lùi xa không chỉ đơn giản hé lộ ra không gian, khung cảnh rộng mà còn khiến ai đó trông có vẻ đơn độc, cô đơn.

2. Nâng hạ (Booming)
Nâng hoặc hạ máy tạo hiệu ứng hé lộ đối tượng mới, tăng tính bí mật, kích thích trí tò mò của khán giả, ví dụ quay từ chân rồi lên mặt hé lộ nhân vật mới, hoặc nhân vật trèo lên đỉnh núi thấy một thành phố bên dưới khi đó cho máy nâng lên (như thể nhân vật chồm lên) hé lộ cảnh thành phố. Góc máy nâng hạ chuyển tải nghĩa khám phá, phát hiện điều mới, bí mật, hé lộ…

3. Trượt xoay (The truck the dolly)
Di chuyển trượt xoay quanh đối tượng trong khi vẫn giữ vị trí đối tượng không thay đổi trong khung hình.

4. Theo hoặc dẫn (The follow the lead)
Kỹ thuật tiến lùi bên trên là máy di chuyển đến gần hoặc bỏ xa đối tượng, còn kỹ thuật theo dẫn là máy đi cùng đối tượng. Kỹ thuật dẫn là máy ở trước đối tượng và đối tượng tiến thì máy lùi, kỹ thuật theo là máy ở sau đối tượng, đối tượng tiến thì máy đuổi theo.

5. Xoay hướng vào (The orbit)
Đối tượng là mặt trời máy là trái đất, máy hướng vào đối tượng, lấy toàn hậu cảnh, góc máy liên tục thay đổi cho ra nhiều phối cảnh mới của khung cảnh, mang hiệu ứng sôi động, khuấy động, giàu năng lượng, thấy nhiều trong các video âm nhạc.

6. Xoay hướng ra (The rotate)
Là máy đặt ở một điểm nút nào đó cố định ghi lại các hoạt động và cảnh quang quanh nó (máy như là mặt trời tự xoay tại chỗ ghi lại quang cảnh vũ trụ xung quanh.)

7. Nghiêng (The tilt)
Bắt đầu bằng khung hình này và chúi nghiêng xuống ra khung hình khác, hé lộ mối quan hệ về mặt vị trí từ điểm A đến điểm B.

Trên đây là bảy kỹ thuật di chuyển máy quay cơ bản. Tuyệt vời hơn là ta có thể phối hợp chúng với nhau.
———————————-
Theo Ted Sim và Casey McBeath: https://www.youtube.com/watch?v=wv9mTkE_xTA

Thúy Anh dịch

Read more

After Effects Comments Off on Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects |

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Scripts trên After Effects

————————— Continue Reading

Read more